Người dân Quảng Khê mua nước sạch nhưng bị cấp nước bẩn

Thanh Thanh - Thanh Hiền| 28/06/2018 08:58

Theo phản ánh của người dân trên địa bàn xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông), thời gian qua, người dân vô cùng bức xúc vì phải đóng phí mua nước sinh hoạt của Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông (Công ty) nhưng lại thường xuyên phải sử dụng nguồn nước sạch không hợp vệ sinh.

ADQuảng cáo

Gia đình anh Phạm Văn Sỹ, thôn 6 sử dụng nước sạch của Công ty Cổ phần cấp nước và Phát triển đô thị Đắk Nông đã hơn 3 năm nay, cho biết: Thời gian đầu mới sử dụng, nước rất sạch và trong, nhưng càng về sau chất lượng nước càng không bảo đảm. Nước thường xuyên có mùi hôi, màu sắc lạ khiến gia đình anh không dám sử dụng nước đó để nấu ăn mà phải mua máy lọc nước về dùng, còn nước máy chỉ dùng để tắm rửa hàng ngày. Anh đã nhiều lần kiến nghị với nhân viên của nhà máy nhưng tình trạng trên vẫn không được cải thiện khiến gia đình anh rất bức xúc. Sắp tới, anh dự định sẽ vay mượn tiền để khoan giếng chứ không dám sử dụng nước máy để sinh hoạt nữa.

Anh Phạm Văn Sỹ, thôn 6, xã Quảng Khê phản ánh nước máy có mùi hôi, màu sắc lạ

ADQuảng cáo

Tương tự, nhiều gia đình xã Quảng Khê thời gian trước đã rất vui vì có nguồn nước hợp vệ sinh để sử dụng. Tuy nhiên hơn 2 năm nay, niềm vui lại chuyển thành nỗi lo, bởi nước sạch đã thành nước bẩn, chuyển màu và có mùi hôi khó chịu. Hộ ông Trương Ngọc Hương đến thôn 6 từ khoảng 2 tháng trước để kinh doanh quán cơm. Khi chính thức đi vào hoạt động, ông mới tá hỏa vì nguồn nước này có mùi tanh khiến mùi vị thức ăn bị biến đổi. Sau nhiều lần ý kiến đến nhân viên nhà máy nhưng vẫn không được khắc phục, ông quyết định thuê người đào giếng để lấy nước sử dụng. Tại đây, để chứng minh về chất lượng nguồn nước, ông đã tiến hành lấy 2 chậu, 1 là của nước giếng, 1 là của nhà máy nước cung cấp. Bằng mắt thường có thể thấy rõ, chậu nước máy có màu vàng đục hơn, đặc biệt là còn có mùi tanh khá khó chịu.

Theo đa số các hộ dân sử dụng nguồn nước sạch của Công ty Cổ phần cấp nước và Phát triển đô thị Đắk Nông, nguồn nước mà đơn vị này đưa về xử lý cấp cho dân sử dụng là nước từ hồ thôn 2. Nhiều người dân sử dụng nguồn nước này có biểu hiện ngứa, nổi mẩn đỏ trên cơ thể… Mặc dù hàng tháng, người dân vẫn phải mua nước sạch với giá trên 7.000 đồng/m3 nhưng chất lượng nước lại không bảo đảm. Điều này đã khiến nhiều hộ dân ở đây phải thắt lưng buộc bụng vay tiền đào, khoan giếng sử dụng. Còn đối với những hộ không có điều kiện đào giếng thì hàng ngày vẫn thấp thỏm lo lắng mong cơ quan cấp trên sớm can thiệp,  xử lý và khắc phục, đem nguồn nước sạch thực sự về cho người dân.

Trước tình trạng trên, người dân rất mong sự vào cuộc của chính quyền địa phương, Công ty Cổ phần cấp nước và Phát triển đô thị Đắk Nông và các ngành chức năng có liên quan, để người dân sớm được sử dụng nước hợp vệ sinh, giúp người dân được yên tâm lao động sản xuất và sinh hoạt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Khê mua nước sạch nhưng bị cấp nước bẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO