Thông báo số: 115/TB-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông

KT.CHỦ TỊCH| 13/11/2014 16:10

Về việc chấm dứt thụ lý, xem xét giải quyết khiếu nại đối với bà Hoàng Thị Thủy, địa chỉ: TDP 2, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

THÔNG BÁO

Về việc chấm dứt thụ lý, xem xét giải quyết khiếu nại

Kính gửi: Bà Hoàng Thị Thủy

Địa chỉ: TDP 2, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Căn cứ Điều 11 của Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ; Văn bản số 8061/VPCP-KNTN ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Văn phòng Chính phủ, thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc chấm dứt khiếu nại và chấm dứt các loại đơn đã giải quyết hết thẩm quyền; Công văn số 2695/TTCP-VP ngày 19 tháng 10 năm 2012 về việc hướng dẫn thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại, tố cáo sau rà soát theo Kế hoạch số 1130/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ.

Trên cơ sở hồ sơ, quá trình giải quyết đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Thủy, liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 14 qua địa bàn thị xã Gia Nghiã, tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông thông báo chấm dứt thụ lý, xem xét, giải quyết khiếu nại như sau:

1. Việc khiếu nại của bà Hoàng Thị Thuỷ và việc giải quyết khiếu nại của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền

Dự án mở rộng Quốc lộ 14 và Quốc lộ 28 qua địa bàn thị xã Gia Nghiã, tỉnh Đắk Nông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Ngày 04/6/2008, UBND thị xã Gia Nghĩa ban hành Quyết định số 1387/QĐ-UBND, về việc thu hồi 128,2 m2 đất để xây dựng Quốc lộ 14 (gói số 2) đoạn đi qua phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Thuỷ, kèm Hồ sơ kỹ thuật thửa đất, trong đó tính trừ lộ giới giao thông Quốc lộ 14 là 25m tính từ tim đường trở ra, diện tích đất nằm trong lộ giới là 100,8m2, diện tích đất nằm ngoài lộ giới là 27,4m2. Hộ bà Hoàng Thị Thuỷ không đồng ý với Quyết định thu hồi đất số 1387/QĐ-UBND và các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nên đã gửi đơn khiếu nại và đã được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của Luật Khiếu nại năm 2011, cụ thể:

- Ngày 17/7/2012, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa đã ban hành Quyết định số 940/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của bà Hoàng Thị Thuỷ, trú tại TDP 2, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Kết quả giải quyết: Không công nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của bà Hoàng Thị Thuỷ vì nội dung khiếu nại không có cơ sở.

- Không đồng ý với Quyết định giải quyết khiếu nại số 940/QĐ-UBND ngày 17/7/2012 của Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa nêu trên, bà Hoàng Thị Thuỷ đã có đơn khiếu nại; ngày 15/9/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Quyết định số 1365/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại lần hai của bà Hoàng Thị Thuỷ trú tại TDP 2, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Kết quả giải quyết:

Công nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Hoàng Thị Thuỷ là khiếu nại đúng, cụ thể:

+ Việc ban hành Quyết định số 1387/QĐ-UBND, ngày 04/6/2008 của UBND thị xã Gia Nghĩa, thu hồi 128,2m2 đất để xây dựng Quốc lộ 14 mở rộng đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Thuỷ, trong đó thu hồi diện tích 100,8m2 đất nằm trong lộ giới giao thông Quốc lộ 14 được xác định tính từ tim đường 25m là không đúng với quy định (lộ giới được áp dụng 21,5m theo quy định tại Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 30/01/2008).

ADQuảng cáo

Không công nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Hoàng Thị Thuỷ vì khiếu nại sai, cụ thể:

+ Khiếu nại về nhà cửa, vật kiến trúc xây dựng trên đất nằm trong hành lang an toàn giao thông còn thiếu 30% (riêng tài sản, vật kiến trúc nằm ngoài lộ giới giao thông gồm nhà gỗ (2m2+19,5m2), nhà xây lửng 23m2, sân nền xi măng đá 4,86m2 chỉ còn thiếu 20% giá trị).

+ Khiếu nại bồi thường còn thiếu diện tích 32 m2 đất.

+ Khiếu nại bồi thường về nhà cửa, vật kiến trúc còn thiếu 30%.

+ Khiếu nại chưa được bồi thường hầm rút, bể nước cao 3m x 4m x3m.

+ Khiếu nại chưa được bồi thường tiền san lấp mặt bằng.

+ Khiếu nại chưa được tính bồi thường theo giá nhà hai gác.

Yêu cầu cơ quan liên quan lập phương án bồi thường, hỗ trợ bổ sung cho hộ bà Hoàng Thị Thuỷ theo đúng quy định.

Quá trình giải quyết khiếu nại của hộ bà Hoàng Thị Thuỷ, UBND thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức đối thoại đối với hộ bà Hoàng Thị Thuỷ theo quy định của pháp luật.

2. Việc chấm dứt thụ lý, xem xét giải quyết khiếu nại

Trên cơ sở hồ sơ vụ việc cho thấy các nội dung khiếu nại của bà Hoàng Thị Thuỷ đã được các cấp, các ngành tỉnh Đắk Nông xem xét, giải quyết có lý, có tình, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình giải quyết đã gặp gỡ, đối thoại vận động, thuyết phục.

Nay UBND tỉnh Đắk Nông thông báo hết trách nhiệm giải quyết khiếu nại hành chính và chấm dứt việc thụ lý, xem xét, giải quyết khiếu nại của bà Hoàng Thị Thủy nếu có khiếu nại phát sinh nhưng không có tình tiết mới kể từ ngày ban hành thông báo này. Nếu bà Hoàng Thị Thủy không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai của UBND tỉnh thì có quyền khởi kiện tại Tòa án theo quy định của Luật Tố tụng hành chính.

Thông báo này được công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Nông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Nông, Báo Đắk Nông. Đồng thời UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị các cơ quan Trung ương, các cơ quan địa phương khi nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Thủy với các nội dung liên quan không xem xét, xử lý./.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông báo số: 115/TB-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO