Tiếp tục điều tra vụ đánh người gây thương tích ở Đắk Song

Đặng Hiền| 06/09/2016 17:12

Ngày 25/11/2015, Báo Đắk Nông có bài “Cần sớm làm sáng tỏ vụ đánh người gây thương tích tại Đắk Song” phản ánh theo đơn thư của ông Trần Văn Ánh, trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Đức An (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Theo đó, do mâu thuẫn, tranh chấp về quyền sử dụng đối với 1,3 ha đất tại thôn Boong Rinh, xã Nâm N’Jang (Đắk Song) nên tháng 5/2015, vợ chồng ông Trần Văn Ánh, bà Trần Thị Phin có xảy ra mâu thuẫn đánh nhau với vợ chồng bà Trần Thị Gương, ông Đỗ Văn Hà, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Đức An. Hậu quả, ông Ánh bị chấn thương ở vùng đầu phía sau, đứt gân cẳng tay trái, bà Gương sau đó bị xảy thai khi đang mang thai tháng thứ 2, còn ông Hà bị thương tích ở bụng và tay.

Sau vụ việc, ông Ánh và bà Gương đều có đơn tố cáo lên cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song. Cụ thể, ông Ánh tố cáo ông Hà và 1 số người khác đánh ông gây thương tích. Bà Gương tố cáo vợ chồng ông Ánh đánh bà dẫn đến xẩy thai và bị 1 số thương tích trên người.

Trong quá trình thụ lý điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã tiến hành trưng cầu giám định sức khỏe đối với ông Ánh và bà Gương. Kết quả giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Nông cho thấy, ông Ánh bị tỷ lệ thương tật là 20%, bà Gương là 1% và không đủ căn cứ để kết luận nguyên nhân xẩy thai của bà Gương là do tổn thương từ vụ đánh nhau này.

ADQuảng cáo

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Hà từ ngày 9/5/2016 cho đến nay vì hành vi cố ý gây thương tích.

Bà Gương cho rằng việc Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với chồng của bà trong vụ việc trên là chưa khách quan. Bởi lẽ, gia đình bà đã làm đơn yêu cầu khởi tố vợ chồng ông Ánh về hành vi cố ý gây thương tích, đồng thời làm đơn xin trưng cầu giám định pháp y đối với vợ chồng bà. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ mới trưng cầu giám định đối với bà, còn chồng bà là ông Hà thì không được trưng cầu giám định. Sự việc xảy ra, cả 2 bên đều bị đối phương gây thương tích và tổn hại về sức khỏe nhưng Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song chỉ khởi tố, bắt tạm giam đối ông Đỗ Văn Hà mà không thực hiện lệnh bắt đối với ông Trần Văn Ánh là chưa hợp lý. Bức xúc về sự việc, bà Gương đã làm đơn phản ánh lên Báo Đắk Nông.

Về vấn đề này, ông Lê Khả Vân, Phó trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đang thụ lý vụ án cố ý đánh người gây thương tích đối với ông Đỗ Văn Hà. Trước đó, cơ quan điều tra không trưng cầu giám định pháp y đối với ông Hà vì ông Hà chưa có đơn yêu cầu mà chỉ có đơn của bà Gương, theo quy định, cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào đơn yêu cầu giám định của người trực tiếp bị thiệt hại tức là ông Hà. Mới đây, ông Hà đã có đơn yêu cầu được giám định pháp y nên trong thời gian tới cơ quan điều tra sẽ tiến hành giám định tỷ lệ thương tật của ông Hà. 

Quá trình điều tra, xử lý vụ việc trên được đơn vị thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, sau khi quá trình điều tra hoàn tất, hồ sơ vụ án sẽ được chuyển sang VKSND huyện để thực hiện tố tụng theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục điều tra vụ đánh người gây thương tích ở Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO