UBND huyện Đắk Glong phản hồi về việc phá rừng thông dọc quốc lộ 28

Lê Phước| 16/12/2020 14:53

UBND huyện Đắk Glong vừa có văn bản phản hồi thông tin Báo Đắk Nông phản ánh về việc hủy hoại rừng thông dọc QL28, đoạn đi qua xã Quảng Sơn và Đắk Ha (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, Công an huyện Đắk Glong đã tập trung lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mở các chuyên án đấu tranh với các đối tượng hủy hoại rừng thông.

Nhiều diện tích rừng thông dọc QL28, đoạn qua xã Quảng Sơn (Đắk Glong) bị đầu độc, đốt cháy

ADQuảng cáo

Từ năm 2010 tới nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong đã khởi tố 6 vụ hủy hoại rừng liên quan đến rừng thông dọc QL28, với 4 bị can. Đơn vị cũng đang điều tra, xác minh, xử lý 4 vụ hủy hoại rừng thông, với trên 2.200 cây thông bị đầu độc, ken chết.

Cũng trong thời gian này, ngành chức năng thống kê có trên 41,7 ha rừng thông dọc QL28, đoạn qua xã Quảng Sơn và Đắk Ha bị đầu độc. Tuy nhiên, các đối tượng hủy hoại rừng thông bị điều tra, khởi tố còn ít. Các vụ án phá rừng thường kéo dài, chậm đưa ra xét xử.

Các thông tin này đã được Báo Đắk Nông đăng tải chính xác trong bài viết: “Rừng thông ở Đắk Glong liên tục bị đầu độc” vào ngày 11/11/2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Đắk Glong phản hồi về việc phá rừng thông dọc quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO