UBND tỉnh thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại đối với 6 hộ dân ở huyện Đắk Song

22/05/2013 16:52

Ngày 17/5/2013, UBND tỉnh đã có các Thông báo số 67/TB-UBND, 68/TB-UBND, 69/TB-UBND, 70/TB-UBND, 71/TB-UBND và 72/TB-UBND “Về việc chấm dứt thụ lý, xem xét, giải quyết khiếu nại” đối với 6 hộ dân trú tại huyện Đắk Song gồm: Vũ Văn Thúy, Dương Thị Thanh, Đặng Thị Luận, Đoàn Thị Loan, Bùi Xuân Thịnh và Bùi Xuân Kiểm...

ADQuảng cáo

Ngày 17/5/2013, UBND tỉnh đã có cácThông báo số 67/TB-UBND, 68/TB-UBND, 69/TB-UBND, 70/TB-UBND, 71/TB-UBND và72/TB-UBND “Về việc chấm dứt thụ lý, xem xét, giải quyết khiếu nại” đối với 6hộ dân trú tại huyện Đắk Song gồm: Vũ Văn Thúy, Dương Thị Thanh, Đặng Thị Luận,Đoàn Thị Loan, Bùi Xuân Thịnh và Bùi Xuân Kiểm.

Theo đó, kể từ ngày 12/4/2013, cáccơ quan, ban, ngành và chính quyền các cấp từ Trương ương đến địa phương khôngthụ lý, xem xét, giải quyết những nội dung khiếu nại của 6 hộ dân, cụ thể nhưsau: Ông Vũ Văn Thúy khiếu nại đòi được đền bù 6.290m2 đất do UBND huyện ĐắkSong thu hồi để xây dựng công trình công cộng.

Bà Dương Thị Thanh khiếu nại UBND xãĐắk Song (nay là xã Nam Bình) đã thực hiện không đúng quy định trong việc hoạch8.980m2 đất của gia đình bà để làm nghĩa địa; việc bố trí nghĩa địa gần với khudân cư là gây ô nhiễm môi trường.

Bà Đặng Thị Luận khiếu nại về việcUBND huyện Đắk Song thi hồi đất của gia đình bà nhưng không đền bù, hỗ trợ, bốtrí tái định cư; trong quá trình cưỡng chế đất, lực lượng chức năng đã tịch thumột số giấy tờ như Bằng Tổ quốc ghi công, Giấy xác nhận liệt sĩ của người nhà tronggia đình bà và đến nay chưa trả lại.

ADQuảng cáo

Bà Đoàn Thị Loan khiếu nại, tố cáoUBND huyện Đắk Song thu hồi đất của gia đình bà nhưng không ban hành quyết địnhthu hồi đất, không bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư; việc cưỡng chế đấtcủa gia đình bà cũng không được UBND huyện Đắk Song thực hiện đúng với quy địnhcủa pháp luật.

Còn các ông Bùi Xuân Kiểm và BùiXuân Thịnh đều khiếu nại yêu cầu được trả lại toàn bộ diện tích đất mà UBNDhuyện Đắk Song đã thu hồi của hai ông để xây dựng khu dân cư tại thị trấn ĐứcAn (Đắk Song).

Cũng theo các Thông báo nói trên thìviệc khiếu nại của 6 hộ dân đã được các cấp, các ngành trong tỉnh xem xét, giảiquyết nhiều lần, thấu tình, đạt lý, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương,đúng với quy định của pháp luật và đã được Thanh tra chính phủ chấp nhận.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã nhiềulần gặp gỡ, đối thoại với 6 hộ dân để trao đổi, giải quyết, tháo gỡ những khúcmắc, vướng mắc trong các vấn đề mà người dân khiếu kiện.

Tòa Soạn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại đối với 6 hộ dân ở huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO