UBND xã Đắk Wer đã thu hồi số tiền hỗ trợ hạn hán sai quy định

Phạm Khánh| 28/09/2016 09:04

Báo Đắk Nông nhận được đơn kiến nghị của bà Hoàng Thị Chích, ở thôn 2, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) phản ánh về việc bà có 7 sào đất, trong đó đã chuyển nhượng cho ông Ung Văn Chín (trú cùng thôn) 4 sào.

ADQuảng cáo

Việc sang nhượng mới chỉ đạt thỏa thuận bằng giấy viết tay chứ chưa làm xong thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo quy định. Thế nhưng, đầu năm 2016, ban tự quản thôn lại kê khai toàn bộ diện tích đất này cho ông Chín được nhận hỗ trợ thiệt hại do hạn hán với tổng số tiền 1,4 triệu đồng...

ADQuảng cáo

Qua trao đổi, ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, xã đã lập hội đồng để rà soát lại đối tượng, xác minh thực tế toàn bộ diện tích đất của bà Chích. Từ kết quả xác minh, xã đã ra quyết định thu hồi số tiền hỗ trợ đối với 3 sào đất còn lại của bà Chích (số tiền này do ông Chín nhận từ trước đó - P.V). Nguyên nhân là do diện tích này không có cây trồng. Riêng 4 sào đất mà bà Chích bán cho ông Chín, xã vẫn để ông Chín được nhận tiền hỗ trợ vì căn cứ vào thực tế thủ tục chuyển nhượng đất và đất không tranh chấp. "UBND xã Đắk Wer sẽ có văn bản trả lời cụ thể đối với bà Chích về sự việc này”, ông Quân khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND xã Đắk Wer đã thu hồi số tiền hỗ trợ hạn hán sai quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO