Về bài báo: “Xem xét bổ sung gia đình bà Lê Thị Thức vào diện hộ nghèo”: Tòa soạn không nhận được phản hồi của UBND xã Quảng Thành

Tòa soạn| 08/01/2018 09:24

Báo Đắk Nông vừa nhận được Công văn số 09 của Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) với nội dung: Ngày 29/11/2017, Báo Đắk Nông có bài viết: “Xem xét bổ sung gia đình bà Lê Thị Thức vào diện hộ nghèo”. Ngày 6/12/2017, UBND xã Quảng Thành có văn bản phản hồi gửi Báo Đắk Nông về nội dung báo viết thiếu khách quan. Thế nhưng, đến nay Báo Đắk Nông vẫn chưa đăng tải nội dung phản hồi và cải chính bài báo...

ADQuảng cáo

Vấn đề này, Tòa soạn thông tin cụ thể như sau: Tính đến ngày 8/1/2018, Báo Đắk Nông không nhận được bất kỳ văn bản nào của UBND xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) về việc phản hồi bài báo nói trên. Do đó, Báo Đắk Nông không nắm bắt được nội dung phản hồi của UBND xã Quảng Thành để trả lời hoặc đăng tải nội dung phản hồi.

Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến của Sở TTTT, ngày 5/1/2018, Tòa soạn cử phóng viên đến làm việc trực tiếp với ông Phạm Công Chiến, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành. Trao đổi tại buổi làm việc, ông Phạm Công Chiến cho biết, địa phương rất cảm ơn Báo Đắk Nông đã kịp thời phản ánh trường hợp của bà Lê Thị Thức. Nhờ có bài báo mà UBND xã đã vào cuộc kiểm tra lại công tác bình xét hộ nghèo trên địa bàn.

Đối với trường hợp bà Lê Thị Thức, sau khi báo phản ánh, UBND xã Quảng Thành đã có văn bản báo cáo giải trình (chứ không phải phản hồi) gửi tới Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND thị xã Gia Nghĩa. Báo cáo này cũng được gửi tới Sở TTTT, Báo Đắk Nông bằng đường thư điện tử. Trong báo cáo, UBND xã Quảng Thành có nêu ý kiến là tác giả đã dẫn lời phát biểu của lãnh đạo xã phần cuối bài báo còn chưa chính xác.

ADQuảng cáo

Cụ thể, đoạn dẫn lời (không phải trích dẫn) có câu: Trước mắt, lãnh đạo xã sẽ xuống tận gia đình để kiểm tra lại, sau đó sẽ có phương án bổ sung vào diện hộ nghèo... Câu này tác giả đã dẫn thiếu cụm từ “nếu phát hiện thôn làm sai". (Theo ông Chiến đúng ra phải được viết là "Trước mắt, lãnh đạo xã sẽ xuống tận gia đình để kiểm tra lại, sau đó nếu phát hiện thôn làm sai sẽ có phương án bổ sung vào diện hộ nghèo").

Tuy nhiên, sau đó UBND xã nhận thấy vấn đề này không có gì phức tạp, nên đã xin thu hồi lại báo cáo. Đối với những báo cáo gửi đi bằng đường thư điện tử, xã đã dùng thủ thuật để gỡ xuống. Ông Chiến cho biết thêm: “Vấn đề này địa phương xin rút lại, không có sự phản hồi nào về bài báo nữa".

Tòa soạn trân trọng sự tiếp thu của UBND xã Quảng Thành trong việc rà soát danh sách hộ nghèo nhằm đem đến sự chính xác và công bằng.

Trân trọng sự quan tâm của Sở Thông tin và Truyền thông và bạn đọc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về bài báo: “Xem xét bổ sung gia đình bà Lê Thị Thức vào diện hộ nghèo”: Tòa soạn không nhận được phản hồi của UBND xã Quảng Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO