Xây dựng chợ xã Nam Bình ách tắc vì một hộ dân

Phan Tuấn| 14/11/2017 09:24

Công trình chợ xã Nam Bình có tổng mức đầu tư gần 5,5 tỷ đồng. Công trình khởi công xây dựng vào ngày 6/10/2017, dự kiến khoảng 1 năm sau sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động. Thế nhưng, từ thời điểm đó đến nay, khi nhà thầu tiến hành xây dựng chợ thì vấp phải sự cản trở, khiếu nại của gia đình ông Trần Xuân Cải, trú tại xã Nam Bình.

ADQuảng cáo

Hành vi cản trở của ông Cải đã làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng chợ xã Nam Bình

Ông Trần Xuân Cải cho biết, lô đất trong diện tích xây dựng chợ hiện nay, đã được gia đình ông khai hoang từ năm 1988. Đến năm 1992, Lâm trường Thuận An cũ ký hợp đồng giao khoán cho gia đình ông khu đất này để quản lý, bảo vệ và sản xuất, kinh doanh. "UBND huyện Đắk Song tiến hành xây dựng chợ trên khu đất này mà không thông báo cho gia đình tôi và cũng không hỗ trợ, đền bù theo quy định thì chúng tôi không chất nhận", ông Cải phản ánh.

Tại Công văn số 524/BC-UBND ngày 26/10/2017, UBND huyện Đắk Song nêu: Năm 1992, ông Trần Xuân Cải có ký hợp đồng với Lâm trường Thuận An về việc nhận giao khoán rừng, đất rừng để bảo vệ, sản xuất. Đến ngày 22/2/1993, UBND tỉnh Đắk Lắk đã thu hồi diện tích đất do Lâm trường Thuận An cũ giao khoán cho ông Cải để giao cho Bưu điện tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 23/8/1994, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk và ông Trần Xuân Cải tiến hành lập biên bản làm việc. Trong quá trình làm việc, ông Trần Xuân Cải đã đề nghị được hỗ trợ 1 triệu đồng tiền thuê máy ủi và 200 ngàn đồng tiền quản lý, bảo vệ đất. Trong biên bản làm việc, ông Cải không đề nghị xem xét, bồi thường cây cối, hoa màu. Sau đó, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk chỉ đồng ý  hỗ trợ cho ông Cải 200 ngàn đồng tiền quản lý, bảo vệ đất.

ADQuảng cáo

Tiếp đến, vào các năm 1998, 1999 và 2000, UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục giao diện tích đất nói trên cho UBND xã Đắk Song, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND xã Nam Bình... Tất cả các thời điểm đó, gia đình ông Trần Xuân Cải không có khiếu nại gì. Đến ngày 5/4/2002 ông Trần Xuân Cải viết đơn khiếu nại là không có cơ sở giải quyết.

Tiếp đó, ngày 15/1/2003, UBND tỉnh Đắk Lắk có quyết định về việc thu hồi quyết định sử dụng đất của Lâm trường Thuận An giao cho UBND huyện Đắk Song quản lý. Ngày 8/9/2004 ông Cải viết đơn khiếu nại nhưng đến ngày 20/9/2004 ông Trần Xuân Cải rút đơn khiếu nại. Đến ngày 30/8/2006, ông Trần Xuân Cải lại viết đơn đòi trả lại đất và bồi thường cây cối hoa màu.

Theo UBND huyện Đắk Song, trước khi tiến hành xây dựng chợ xã Nam Bình, chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức đối thoại, họp dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ. Hầu hết người dân, tiểu thương ở xã Nam Bình nhất trí ủng hộ địa phương xây dựng chợ trong thời gian sớm nhất. Việc gia đình ông Trần Xuân Cải cản trở và khiếu nại đã ảnh hưởng đến tiến độ công trình. 

Cũng theo UBND huyện Đắk Song, các hồ sơ, thủ tục xây dựng chợ Nam Bình đã được huyện Đắk Song tiến hành theo đúng quy định. Việc gia đình ông Cải đòi bồi thường, hỗ trợ là không có cơ sở và hành vi cản trở là vi phạm pháp luật. Hơn nữa, những khiếu nại của ông Cải đã được UBND huyện Đắk Song và UBND tỉnh Đắk Nông trả lời giải quyết hơn 10 năm trước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng chợ xã Nam Bình ách tắc vì một hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO