Bắt giữ đối tượng gặp gì trộm nấy

Phan Tuấn| 19/05/2021 08:46

Trần Tấn Thành, trú tại thôn 10, xã Quảng Hòa (Đắk Glong) là người nghiện ma túy, mới chấp hành xong hình phạt tù về tội “Trộm cắp tài sản” vào ngày 11/2/2021. Dù chưa được xóa án tích, nhưng Thành tiếp tục thực hiện nhiều vụ trộm cắp và bị tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ.

ADQuảng cáo

Vào khoảng 10 giờ ngày 5/5/2021, Thành biết dì ruột là bà chị Nguyễn Thị Thu Hà đi làm, không có ai ở nhà. Thành liền nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của dì bán lấy tiền mua ma túy.

Tang vật đối tượng Thành thực hiện trộm cắp

Thành đi bộ đến nhà chị Hà, lấy chìa khóa mở cửa vào nhà (đối tượng biết chị Hà giấu chìa khóa dưới viên gạch bên hông nhà). Thành lấy 1 máy xịt thuốc, 1 chứng minh nhân dân, 1 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô mang tên Nguyễn Thị Thu Hà và bắt 2 con gà (chưa xác định được chủ sở hữu).

Sau khi thực hiện xong hành vi, Thành đi tìm người quen để mượn xe mô tô chở tài sản trộm cắp đi tiêu thụ. Trong lúc đi bộ được khoảng 500m, Thành thấy xe mô tô nhãn hiệu Wave không có biển số của anh Lý Văn Cửu, trú tại thôn 7, xã Quảng Hòa dựng ở bên đường (vẫn còn chìa khóa ở trên xe).

ADQuảng cáo

Thành đến lấy xe và quay lại chở đồ đến xã Đạ Sal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, để tiêu thụ. Thành bán máy xịt thuốc cho bà Bùi Thị Bích với số tiền 250.000 đồng.

Quá trình tìm người tiêu thụ 2 con gà, Thành bị một người dân phát hiện, nên bỏ xe thoát chạy. Sau đó, Thành đến chợ Đạ Sal bán 2 con gà cho 1 người phụ nữ được số tiền 180.000 đồng. Số tiền bán tài sản Thành sử dụng vào việc hút chích ma túy.

Chiều 6/5/2021, trong lúc Thành vào 1 nhà dân ở xã Đạ Sal trộm cắp 3 con gà thì bị Công an xã Đạ Sal bắt giữ. Quá trình làm việc, Thành khai nhận đã trộm cắp những tài sản nêu trên tại thôn 10, xã Quảng Hòa.

Hiện Thành đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Glong ra Quyết định tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng gặp gì trộm nấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO