Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Hương Thơm| 04/06/2021 09:40

Thời gian gần đây, một số đối tượng gọi điện thoại tự nhận là nhân viên điện lực thông báo đến khách hàng sẽ tạm thời cắt điện vì lý do khách hàng chưa đóng tiền điện.

ADQuảng cáo

Ông Trần Quốc Đạt, thôn Thanh Tâm, xã Ea Pô (Cư Jút), mặc dù đã đóng tiền điện từ ngày 18/5 nhưng ngày 25/5 nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ báo đóng tiền điện nếu không đóng tiền ngay trong ngày thì điện lực sẽ cắt điện và bấm phím 0 để được hướng dẫn.

Ông Trần Trần Quốc Đạt, thôn Thanh Tâm, xã Ea Pô (Cư Jút) kể lại sự việc với lực lượng công an

ADQuảng cáo

Tương tự, gia đình chị Đỗ Thị Tuyết, thôn Thanh Tâm, xã Ea Pô đăng ký số điện thoại của chồng để đóng tiền điện. Tuy nhiên, số máy lạ lại gọi điện đến số máy của chị Tuyết báo sẽ cắt điện trong ngày nếu không đóng tiền điện nên chị Tuyết mới nghi ngờ. Sau khi 2 gia đình này nhận được cuộc gọi thông báo đóng tiền điện đều cảm thấy nội dung thông báo không phù hợp với quy luật đóng tiền điện của gia đình nên đã cảnh giác và gọi lại thì đều nhận được thông báo thuê bao quý khách không liên lạc được.

Trước những phản ánh của khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã xác định những hành vi trên là mạo danh ngành điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân và cảnh báo những hình thức, chiêu trò lừa đảo hiện nay. Chẳng hạn, khi đối tượng biết trước người dân chuẩn bị thi công công trình điện đến đã mặc áo ngành điện và đòi ứng tiền trước; hoặc biết người dân đang còn nợ tiền điện thì xúi giục người dân nộp tiền qua Internet Banking để chiếm đoạt...

Để phòng ngừa loại tội phạm trên, Điện lực Cư Jút đã tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến cáo người dân chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực như: Email, fanpage, website của điện lực, tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO