Cảnh giác với trộm cắp "vặt" ở bãi giữ xe

Gia Bình| 15/03/2022 08:45

Theo phản ánh của người dân tình trạng trộm cắp "vặt" đồ dùng treo trên xe gửi ở bãi giữ xe siêu thị Co.opmart diễn ra thường xuyên. Tuy tài sản bị mất không lớn nhưng gây tâm lý bất an, "bực mình" khi gửi xe nơi đây.

ADQuảng cáo

Ngày 9/3 vừa qua, chị Nguyễn Thị Hằng, ở phường Nghĩa Đức (TP. Gia Nghĩa) đi chợ mua 1 con gà treo ở xe rồi vào gửi xe vào siêu thị Co.opmart để mua thêm bột về nấu. Sau khoảng 10 phút quay ra thì con gà treo ở xe đã “không cánh mà bay”. Phát hiện mất đồ chị Hằng báo với nhân viên và kiểm tra lại camera giám sát ở bãi đỗ xe thì thấy "kẻ gian" ngang nhiên xách đồ từ xe chị qua xe mình rồi đi một cách ngang nhiên.

Cũng theo chị Hằng đây không chỉ là lần đầu chị bị mất cắp treo ở xe tại đây. Trước đây chị cũng mua 2 kg tôm, mực treo ở xe, sau đó gửi xe để vào siêu thị mua đồ nhưng khi quay ra tôm mực cũng không còn.

Chị Hằng chia sẻ: “Nghĩ con gà, ký tôm mực tươi có nước nên không mang vào gửi ở tủ đồ của siêu thị nhưng ai ngờ… Mất đồ, báo nhân viên giữ xe, nhưng họ bảo chỉ nhận giữ xe chứ không nhận giữ tài sản cá nhân trên xe. Nên từ đây tôi rút kinh nghiệm cất giữ đồ cẩn thận”.

ADQuảng cáo

Để hạn chế nạn cắp "vặt", người dân nên chủ động cất giữ đồ trước khi vào siêu thị mua đồ

Tương tự, Bà Tống Thị Minh ở phường Nghĩa Thành cũng cho biết từng bị mất 2 cái mũ bảo hiểm khi gửi xe ở bãi để vào siêu thị. "Mất thì chịu chẳng biết làm gì, đành ngậm ngùi ra về mua mũ khác để dùng rồi nghĩ “của đi thay người” lần sau cẩn thận hơn”, bà Tống Thị Minh chia sẻ.

Qua tìm hiểu được biết, bãi đỗ xe của siêu thị thường xuyên bị mất cắp các vật dụng cá nhân để trên xe. Trong đó, đồ dùng bị mất nhiều nhất là mũ bảo hiểm, áo mưa, áo chống nắng kể cả thức ăn mua treo ở trên xe. Theo đại diện Ban quản lý bãi giữ xe của siêu thị Co.opmart thì số lượng người gửi xe ra vào mua đồ tại siêu thị thường rất đông, nhất là vào các giờ cao điểm, trong khi số nhân viên trông giữ xe lại ít, do vậy không thể bao quát được toàn bộ bãi gửi xe. Hơn nữa, trong giờ cao điểm, nhân viên trông xe thường bận ghi vé, thu phí gửi xe ở phía ngoài cổng… nên không thể để ý đến tất cả các xe trong bãi. Mặt khác, khách gửi xe thường ít khi quan sát xung quanh. Đây chính là sơ hở để đạo chích lợi dụng “hành nghề”. Nhiều người khi gặp trời mưa quên mang áo mưa, đi chở người khác mà quên mang nón bảo hiểm... thấy xe bên cạnh để đồ sơ hở thì cầm luôn. Khi khách hàng yêu cầu kiểm tra lại camera giám sát, đơn vị luôn tạo điều kiện cho người bị trộm xem và khuyến cáo người gửi tự bảo quản tư trang của mình.

Để hạn chế tình trạng mất cắp "vặt", Ban quản lý bãi giữ xe đã lắp đặt hệ thống camera và đặt bảng “Quý khách tự trông coi tài sản” ở bãi đỗ gửi xe để theo dõi cũng như nhắc nhở. Điều quan trọng, ngoài việc nâng cao trách nhiệm của nhân viên quản lý bãi giữ xe thì từng khách hàng khi đến siêu thị cần nâng cao cảnh giác, cất đồ dùng cẩn thận vào cốp xe hoặc gửi tại quầy giữ đồ tránh tình trạng của “không cánh mà bay”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với trộm cắp "vặt" ở bãi giữ xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO