Công an Đắk Nông ra quân quyết liệt, lập nhiều chiến công

Hoàng Thanh| 15/03/2022 08:54

Từ ngày 15/12/2021 đến 15/2/2022, lực lượng công an toàn tỉnh đã ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

ADQuảng cáo

Huy động tối đa lực lượng

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động tối đa lực lượng triển khai thực hiện đợt cao điểm. Các đơn vị đã chủ động phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đội, tổ công tác, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thực hiện hiệu quả các chuyên đề công tác gắn với thực hiện cao điểm.

Bên cạnh quản lý cư trú, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ, các đơn vị chú trọng công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tập trung vào các loại tội phạm có xu hướng gia tăng vào dịp cuối năm như trộm cắp tài sản, ma túy, đánh bạc, “tín dụng đen” và các hành vi vi phạm về buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lực lượng công an tỉnh diễu hành trong ngày ra quân đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm

Bên cạnh đó, công an các địa phương đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, có trách nhiệm phối hợp với lực lượng công an trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn cơ sở.

Trên tinh thần đó, lực lượng công an toàn tỉnh đã đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh. Công an các địa phương chủ động phối hợp và tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết triệt để những vấn đề có liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở.

Lực lượng công an Đắk Nông bắt quả tang đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ với số lượng lớn

ADQuảng cáo

Bóc gỡ những mảng tối

Kết quả, sau 2 tháng ra quân thực hiện cao điểm, lực lượng công an toàn tỉnh đã xác lập chuyên án, đấu tranh triệt phá 9 nhóm, bắt 33 đối tượng liên quan đến các hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, tổ chức đánh bạc qua mạng internet, trộm cắp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật nhằm cưỡng đoạt tài sản, sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản.

Cùng với điều tra, khám phá 58/60 vụ tội phạm hình sự, lực lượng công an tỉnh đã bắt 15 đối tượng truy nã và đề nghị truy tố 70 vụ, 148 bị can xâm phạm trật tự, an toàn xã hội. Trong đó, có những vụ việc liên quan đến tội phạm sử dụng công nghệ cao để phạm tội. Điển hình, cơ quan công an đã điều tra, khởi tố 3 vụ 3 đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook mạo danh cơ quan chức năng phòng, chống dịch bệnh Covid -19 hoặc đăng tải thông tin mua bán nông sản để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 200 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng.

Liên quan đến tội phạm đánh bạc thì cũng đã có đến 32 vụ với 158 đối tượng đánh bạc bị bắt, thu giữ 326 triệu đồng. Đối với tội phạm ma túy trong dịp Tết cũng diễn ra khá phức tạp, cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt 53 vụ 79 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy trái phép, trồng cây có chứa chất ma túy trái phép, khởi tố 41 vụ, 54 bị can.

Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thời gian ra quân tấn công tội phạm

Trước Tết Nhâm Dần 2022, lực lượng công an tỉnh đã tập trung đấu tranh quyết liệt, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về pháo nổ, với việc phát hiện, bắt 13 vụ 16 đối tượng có hành vi chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ hơn 307 kg và 170 quả pháo, qua đó khởi tố 3 vụ, 3 bị can.

Về an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm, nên số vụ tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm 12,5% số người chết so với thời gian liền kề (xảy ra 9 vụ, làm 7 người chết, 3 người bị thương).

Với sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng công an toàn tỉnh trong đợt ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông ra quân quyết liệt, lập nhiều chiến công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO