Công an huyện Đắk R’lấp triệt phá 25 vụ ma túy

Minh Quỳnh| 29/06/2021 08:11

Trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã liên tiếp phát hiện, đấu tranh, triệt phá 25 vụ ma túy (20 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và 5 vụ sử dụng trái phép chất ma túy), thu giữ nhiều tang vật liên quan và lập hồ sơ đưa 13 đối tượng vào cơ sở cai nghiện.

ADQuảng cáo

Theo Trung tá Nguyễn Du, Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy trong 6 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn huyện Đắk R’lấp có chiều hướng gia tăng. Đối tượng phạm tội tập trung chủ yếu vào số thanh niên không nghề nghiệp hoặc nghề nghiệp không ổn định.

Các đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn trao đổi, mua bán ma túy thông qua mạng xã hội, giao dịch trực tiếp với các đối tượng tỉnh ngoài rồi đưa về tỉnh Đắk Nông tổ chức sử dụng, hoặc chia nhỏ, bán lẻ để kiếm lời.

ADQuảng cáo

Có trường hợp, các đối tượng từ địa bàn khác đến móc nối với các đối tượng nghiện trên địa bàn để bán ma túy. Đối tượng sử dụng ma túy có chiều hướng gia tăng, nhất là người sử dụng ma túy tổng hợp trong giới trẻ, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người sử dụng và toàn xã hội.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Du, Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp, để đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, Công an huyện Đắk R’lấp đã và đang chủ động triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả nhiều biện pháp công tác, trong đó tập trung đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy, kiên quyết xóa bỏ nguyên nhân và điều kiện phát sinh tội phạm.

Đơn vị đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm huy động sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm ma túy cũng như tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết cho người dân về tác hại của ma túy. Đồng thời, Công an huyện Đắk R’lấp rà soát, thống kê người nghiện, nghi nghiện ma túy trên địa bàn để có biện pháp giáo dục, cảm hóa, đưa đi cai nghiện, từng bước kiềm chế và đẩy lùi tệ nạn ma túy…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Đắk R’lấp triệt phá 25 vụ ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO