Cư Jút bảo đảm an ninh, trật tự cho ngày hội toàn dân

Minh Quỳnh - Bá Hiển| 05/05/2021 09:31

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Cư Jút đã và đang triển khai quyết liệt có hiệu quả các biện pháp với quyết tâm góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cho ngày hội của toàn dân.

ADQuảng cáo

Bảo đảm an ninh trật tự vùng biên

Là một xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tình hình ANTT tiềm ẩn các yếu tố phức tạp, từ nhiều tháng nay, lực lượng Công an xã Đắk Wil (Cư Jút) ngày đêm thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, vừa bảo đảm ANTT, vừa thực hiện có hiệu quả dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp, quản lý căn cước công dân, phối hợp các lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công an huyện Cư Jút phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về bầu cử

Trong công tác bảo đảm ANTT, phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngoài việc tham mưu bảo đảm ANTT, Công an xã Đắk Wil phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên tuyền để người dân hiểu và có nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Đơn vị vận động phát huy vai trò của các già làng, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo thiếu tá Đàm Minh Hải, Trưởng Công an xã Đắk Wil, để góp phần bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp mạnh mẽ với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Qua đó đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc như đánh bạc, trộm cắp tài sản, dâm ô trẻ em... Mới đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã bắt giữ 1 đối tượng có 3 tiền án thực hiện nhiều vụ trộm cắp nông sản của người dân trên địa bàn, bàn giao cho Công an huyện điều tra, xử lý. Đơn vị còn phối hợp với các lực lượng biên phòng, xã đội tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ANTT, nhất là địa bàn biên giới nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc ngay tại cơ sở.

Giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng Công an huyện Cư Jút, thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Công an huyện Cư Jút đã chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT. Địa phương chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở, không để tập trung đông người, khiếu kiện vượt cấp. Cùng với nắm tình hình an ninh nội bộ, dư luận xã hội về cuộc bầu cử, nhất là về nhân sự người ứng cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, đơn vị phối hợp các cơ quan chức năng nắm cơ cấu, số lượng, danh sách người được giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời, phối hợp thẩm tra, xác minh về những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, kịp thời báo cáo, đề xuất ban chỉ đạo bầu cử, ủy ban bầu cử các cấp và cơ quan có thẩm quyền những vấn đề liên quan đến nhân sự. Lực lượng công an kịp thời phát hiện, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm những hoạt động lợi dụng đưa tin, bài trái với quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cuộc bầu cử.

Công an huyện Cư Jút còn huy động tối đa lực lượng, phương tiện mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hội nghị hiệp thương và bầu cử. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại, không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Với những phương án cụ thể, sát với tình hình thực tế, lực lượng Công an huyện Cư Jút đã và đang góp phần bảo đảm ANTT, bảo vệ an ninh, an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút bảo đảm an ninh, trật tự cho ngày hội toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO