Đắk Ha - người dân ngày càng tin tưởng lực lượng công an cơ sở

Hoàng Thanh| 29/06/2021 08:17

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, thời gian qua, Công an xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương.

ADQuảng cáo

Chú trọng công tác  tuyên truyền

Xã Đắk Ha có 2.842 hộ, với 11.163 khẩu. Toàn xã có 2 bon, 6 thôn với nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống. Địa bàn xã rộng, dân cư thưa thớt nên tình hình ANTT trên địa bàn gần đây có chiều hướng phức tạp, nổi lên là các loại tội phạm trộm cắp tài sản và ma túy.

Tuyên truyền người dân về thủ đoạn của các loại tội phạm để phòng ngừa

Đầu năm 2020, Ban Công an xã Đắk Ha được kiện toàn gồm 1 trưởng, 2 phó và 3 công an chính quy. Cùng với việc chú trọng tham mưu cấp ủy, chính quyền, Ban Công an xã xây dựng kế hoạch, chương trình công tác bảo đảm ANTT. Trong công tác chuyên môn, từng cán bộ, chiến sĩ được phân công nhiệm vụ, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết.

Ngoài ra, Công an xã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; thường xuyên thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp phòng ngừa.

Trong năm 2020, Ban Công an xã đã chú trọng phát động phong trào “Toàn dân tham gia tố giác, phòng chống các loại tội phạm” với nhiều hình thức đa dạng như: Thành lập các tổ an ninh ở các thôn, bon; xây dựng các hòm thư tố giác tội phạm và “Zalo Công an xã Đắk Ha”, camera an ninh, đội công tác xã hội tình nguyện gồm 10 thành viên...

Qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, người dân đã tích cực ủng hộ, cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị, giúp lực lượng công an ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở. Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, qua tin báo của người dân, công an xã Đắk Ha đã đấu tranh, làm rõ 26 vụ án hình sự; phối hợp với Công an huyện Đắk Glong bắt giữ 8 vụ trồng cần sa trái phép, thu giữ hàng ngàn cây cần sa…

Người dân ký cam kết không tụ tập đông người tại quán giải khát để xem bóng đá

Ông K’Siêng ở bon Ting Wel Đăng cho biết: "Từ khi lực lượng công an chính quy về công tác tại địa phương, bà con rất yên tâm về tình hình ANTT. Tất cả những vấn đề khó khăn, bà con không hiểu biết, đến gặp công an, các anh rất nhiệt tình giúp đỡ. Bà con mong các anh phát huy và làm tốt hơn nữa để phục vụ người dân”.

ADQuảng cáo

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua, Công an xã Đắk Ha đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động trong công tác bảo đảm ANTT, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng. Nhờ có kế hoạch cụ thể và phương án chủ động, nên tình hình ANTT trước, trong và sau bầu cử được thực hiện tốt.

Cùng thời gian này, lực lượng công an xã còn phối hợp với Công an huyện Đắk Glong tuyên truyền và thực hiện công tác thu thập dữ liệu dân cư, cấp căn cước công dân cho người dân. Đến nay, trên 90% người dân đã đi làm căn cước công dân.

Đấu tranh với các loại tội phạm

Theo Trung tá Trương Minh, Trưởng Công an xã Đắk Ha, cùng với việc chú trọng công tác tuyên truyền, lực lượng công an xã chủ động đấu tranh với các loại tội phạm tại địa bàn. Thời gian qua, trên địa bàn liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản của người dân, có những vụ số tiền lên tới gần 100 triệu đồng… gây hoang mang trong dân. Nhận được tin báo, lực lượng công an đều có mặt kịp thời, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ chuyển lên công an huyện.

Kiểm tra giấy tờ xe tại một tiệm dịch vụ cầm đồ

Đơn cử như vào ngày 19/3, ông Phạm Minh Hiếu (SN 1976), ở thôn 7, trình báo bị kẻ gian đang đêm vào lấy trộm hơn 25 triệu đồng tiền mặt và một số tài sản khác. Công an xã có mặt kịp thời xác nhận thông tin, bàn giao cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay trên địa bàn xảy ra tình trạng người dân trồng cây cần sa trong các vườn rẫy để bán, thu lợi bất chính. Công an xã phối hợp với công an huyện phát hiện 8 vụ, thu giữ gần 2.000 cây cần sa. Đơn cử như vụ phát hiện 3 hộ gia đình ở thôn 8, xã Đắk Ha đã trồng 471 cây cần sa.

Ngoài ra, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Đắk Glong lập kế hoạch tuần tra, truy quét những đối tượng khai thác vàng trái phép tại địa bàn thôn 2, thu hồi nhiều máy móc, dụng cụ đào đãi vàng…

Bí thư đảng ủy xã Đắk Ha Lê Khắc Hải cho biết: "Từ khi lực lượng công an chính quy về công tác tại địa phương, anh em rất tích cực, chủ động tham mưu trong công tác bảo đảm ANTT và chủ động giải quyết các công việc liên quan. Tình hình ANTT trên địa bàn được ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, người dân tin tưởng lực lượng công an, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Ha - người dân ngày càng tin tưởng lực lượng công an cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO