Đắk N’Drung xử lý vụ xâm phạm công trình nước sạch

Văn Tâm| 21/07/2021 08:47

Lấy lý do xây dựng nhà, ông Điểu M’Phyah, ở bon N’Jrang Lu, xã Đắk N’Drung (Đắk Song), đã múc đất lấy mặt bằng, làm ảnh hưởng đến công trình nước sạch tập trung thuộc Chương trình 134.

ADQuảng cáo

Theo ông Điểu Khánh Rin, Chủ tịch UBND xã Đắk N’Drung, công trình nước sạch tập trung bon N’Jrang Lu được xây dựng vào khoảng năm 2006 từ nguồn vốn Chương trình 134. Công trình nằm trong khuôn viên của gia đình ông Điểu M’Phyah.

Việc múc đất gây nguy cơ sụp đổ công trình cấp nước

Thời gian qua, ông Điểu M’Phyah đã múc đất xung quanh chân móng khiến công trình có nguy cơ sụp đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng con người, hư hại tài sản của Nhà nước.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Điểu M’Phyah cho biết, gia đình ông cho Nhà nước thuê đất để xây dựng công trình cấp nước này hơn mười năm qua. Ban đầu, gia đình ông được trả khoảng 600.000 đồng/tháng tiền thuê đất.

Thế nhưng, công trình hoạt động được 6 tháng thì ngưng cho đến bây giờ, nên ông cũng không được trả tiền cho thuê đất. Gần đây, gia đình ông cần mặt bằng để xây dựng nhà. Do đó, ông đã thuê máy về múc phần taluy dương phía sau căn nhà đang ở để tạo mặt bằng, có ảnh hưởng đến công trình.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu của phóng viên Báo Đắk Nông, khi đào múc đất, ông Điểu M'Phyah đã xâm phạm vào phạm vi an toàn của công trình cấp nước sạch. Hiện trường cho thấy, phần đất được múc sâu vào chân móng công trình khá nhiều.

Chân móng công trình bị đào xung quanh

Chủ tịch UBND xã Đắk N’Drung Điểu Khánh Rin cho biết, ngay từ khi phát hiện ông Điểu M’Phyah san múc đất, xâm phạm công trình cấp nước, xã đã cử cán bộ đến lập biên bản, ngăn chặn. Thế nhưng, do cán bộ chức năng làm không nghiêm, nên sau đó ông Điểu M’Phyah vẫn tiếp tục múc đất, tạo mặt bằng.

Ông Điểu Khánh Rin nhấn mạnh, để xảy ra sự việc này, ngoài trách nhiệm của ông Điểu M’Phyah thì một số cán bộ của UBND xã Đắk N’Drung chưa làm tròn chức trách, nhiệm vụ.

UBND xã Đắk N’Drung sẽ xử lý cán bộ không chấp hành nghiêm túc chức trách nhiệm vụ được giao, buông lỏng trong quản lý đất đai đối với vụ việc nói trên.

"UBND xã Đắk N’rung đang đánh giá mức độ vi phạm của vụ việc, sau đó sẽ có hình thức xử lý cụ thể đối với cá nhân và hộ gia đình vi phạm", ông Điểu Khánh Rin cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk N’Drung xử lý vụ xâm phạm công trình nước sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO