Đắk Nông bắt kẻ lợi dụng hoạt động báo chí để cưỡng đoạt tài sản

Minh Quỳnh| 29/07/2021 09:09

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam một đối tượng lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí để cưỡng đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo thông tin ban đầu, đối tượng là Trịnh Phương Nam (SN 1988), làm việc tại Công ty TNHH MTV Truyền hình Giáo dục và Pháp luật (có địa chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trịnh Phương Nam tại Công an huyện Đắk Mil

Cũng theo thông tin ban đầu, lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí, từ ngày 10 đến 15/ 7/2021, Trịnh Phương Nam đã đến gặp gỡ rồi đe dọa 1 chủ cơ sở chăn nuôi trên địa bàn huyện Đắk Mil, buộc cơ sở này phải đưa trực tiếp và chuyển khoản cho Nam tổng cộng 8 triệu đồng, nếu không sẽ viết và đăng bài phản ánh về một số sai phạm của cơ sở này.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trịnh Phương Nam để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời khám xét khẩn cấp nơi làm việc của đối tượng. Lực lượng Công an thu giữ 2 điện thoại di động, 1 laptop, 1 thẻ nhà báo, 3 thẻ cộng tác viên mang tên Trịnh Phương Nam cùng một số tài liệu, đồ vật liên quan khác.

ADQuảng cáo

Một số giấy tờ thu giữ được trong quá trình bắt giữ Nam

Bước đầu, Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết thẻ nhà báo là do Nam nhờ người khác làm giúp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, bên cạnh hoạt động tích cực của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong việc chủ động tuyên truyền, dư luận rất bức xúc trước việc một số ít đối tượng lợi dụng danh nghĩa là phóng viên báo chí hoạt động tác nghiệp để nhũng nhiễu, vòi vĩnh tiền của doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của người làm báo và các cơ quan báo chí; gây bức xúc, bất bình đối với các nhà báo, phóng viên chân chính.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bắt kẻ lợi dụng hoạt động báo chí để cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO