Đắk R’lấp nỗ lực xóa cầu tạm, cầu yếu

Hoàng Thanh| 15/07/2021 08:57

Sau nhiều năm tập trung mọi nguồn lực, xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Đắk R’lấp cơ bản đã bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn vẫn còn nhiều cầu tạm, cầu yếu nên huyện đang nỗ lực đầu tư xây dựng, góp phần bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

ADQuảng cáo

Xây dựng gần 20 cầu bê tông

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Đắk R’lấp thời gian qua có trên 30 cây cầu dân sinh liên thôn, liên xã đang trong tình trạng cầu tạm, cầu yếu. Nhiều cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại, ảnh hưởng đến việc vận chuyển nông sản. Đặc biệt, vào mùa mưa bão, nhiều cây cầu bị ngập sâu dưới nước, thậm chí bị nước cuốn trôi.

Cầu dân sinh thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru, do Hội Forol Fan Club (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ, khánh thành ngày 25/12/2020

Trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện đã thực hiện rất tốt tiêu chí giao thông, trong đó có việc xóa cầu tạm, cầu yếu. Từ năm 2019 đến nay, từ nhiều nguồn lực, địa phương đã xây dựng được gần 20 cầu bê tông chắc chắn, giúp người dân đi lại thuận tiện, không còn nỗi lo khi mùa mưa bão về.

Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đắk R’lấp, bằng nhiều nguồn lực, từ ngân sách và xã hội hóa, từ năm 2019 đến nay, huyện đã khởi công được nhiều chiếc cầu bê tông tại các tuyến đường liên thôn. Điển hình, từ Dự án Lramp của Tổng Cục đường bộ, địa phương đã được bàn giao 4 cây cầu tại các xã Đắk Ru, Đắk Sin và Đắk Wer; từ nguồn vốn Ngân hàng Châu Á, xây được 1 cầu mới tại thôn 2 xã Đắk Sin; từ nguồn vốn của tỉnh, xây dựng được 2 cầu tại xã Quảng Tín và xã Đắk Ru; từ nguồn vốn của huyện, xây dựng được 2 cầu tại xã Đắk Wer và xã Kiến Thành; từ nguồn vốn 135 xây dựng được 1 cầu tại bon Bu Ja Ráh, xã Nghĩa Thắng.

Ngoài ra, từ nguồn xã hội hóa do các công ty, doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ đã xây dựng được 2 cầu và người dân đóng góp xây dựng được 1 cây cầu…

ADQuảng cáo

Cầu dân sinh thôn 4, xã Quảng Tín do Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Tường Việt tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng, chuẩn bị hoàn thành

Sau hàng chục năm phải đi qua cây cầu tạm ọp ẹp, được lót từ những thân gỗ, bà Hoàng Thị Lợi ở thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru rất vui mừng vì tới đây sẽ được đi qua cây cầu Đắk Prang mới chắc chắn. Bà Lợi tâm sự: “Lâu nay, vào mùa mưa hay khi vận chuyển nông sản, chúng tôi rất sợ khi đi qua cây cầu này. Năm ngoái đã có người rơi cả xe máy và hàng hóa xuống suối. Bây giờ, được xây cầu bê tông,  chúng tôi mừng lắm”.

Được biết, cầu Đắk Prang được tỉnh đầu tư hơn 2 tỷ đồng để xây dựng, trong đó còn mở rộng đường bê tông ở 2 đầu cầu. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Đắk R’lấp hiện có 4 cây cầu đang được xây dựng và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2021 này.

Cầu dân sinh thôn 6, xã Quảng Tín xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ bị nước cuốn trôi

Phấn đấu xóa hết cầu tạm

Theo ông Đặng Sang, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đắk R’lấp, mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn khoảng 10 cầu tạm, cầu yếu cần xây dựng mới. Từ đầu năm đến nay, phòng đã rà soát, khảo sát, lập kế hoạch tham mưu UBND huyện xây dựng 10 cầu mới để bảo đảm ATGT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Những cây cầu trên nằm rải rác ở các xã, có mức đầu tư từ 200 triệu đồng/cầu trở lên.

Theo ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, huyện đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực, nhất là xã hội hóa để xóa hết cầu tạm, cầu yếu, góp phần bảo đảm ATGT, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp nỗ lực xóa cầu tạm, cầu yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO