Đèn tín hiệu giao thông ở Gia Nghĩa đã bình thường trở lại

Quang Vũ – Thanh Hằng| 12/07/2022 11:39

Sau khi Báo Đắk Nông phản ánh, cơ quan quản lý tiếp thu, sửa chữa, gần 1 tuần nay, hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại TP. Gia Nghĩa đã hoạt động trở lại, góp phần điều tiết phương tiện tại “cửa ngõ” thành phố.

ADQuảng cáo

Trước đó Báo Đắk Nông đã phản ánh, 2 hệ thống đèn tín hiệu tại TP. Gia Nghĩa, gồm nút giao đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Tất Thành (thường gọi là ngã tư đường tránh Gia Nghĩa - Quảng Khê, quốc lộ 14) và nút giao đường Hùng Vương - Nguyễn Văn Cừ (thường gọi là nút giao quốc lộ 28 và đường tránh Gia Nghĩa - Quảng Khê) đều không hoạt động trong thời gian dài. Tình trạng đèn hư hỏng diễn ra liên tục, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân mong mỏi, ngành chức năng sớm sửa chữa, khắc phục bởi khu vực đặt các đèn tín hiệu này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc, hình thành các “điểm đen” giao thông.

Hệ thống đèn tín hiệu tại nút giao đường Hùng Vương - Nguyễn Văn Cừ  (Nghĩa Trung) đã hoạt động trở lại

Trước những ý kiến phản ánh của Nhân dân, cơ quan chức năng đã đẩy nhanh việc sửa chữa nhằm sớm đưa các hệ thống đèn hoạt động trở lại. “Đến nay, cả 2 hệ thống đèn tín hiệu từng được Báo Đắk Nông phản ánh đã hoạt động ổn định, phục vụ việc điều tiết giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông cho người đi đường. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát, khắc phục một số bất cập của hệ thống đèn tín hiệu trên toàn thành phố, bảo đảm việc đi lại của người dân địa phương. Đặc biệt, hiện nay TP. Gia Nghĩa đã xây dựng kế hoạch bảo trì hàng năm để bảo đảm việc hoạt động của tất cả các hệ thống đèn tín hiệu”, lãnh đạo phòng QLĐT TP. Gia Nghĩa nói.

Ông Trần Văn Hoạt ở tổ 5, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết, trước đây đèn tín hiệu giao thông hoạt động chập chờn, người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, dẫn đến cảnh chen lấn, vi phạm luật giao thông. Đèn tín hiệu giao thông hoạt động bình thường trở lại, tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực này tương đối ổn định, giúp người dân từ xã và từ địa phương khác đi qua đây thuận lợi và an toàn hơn.

Người điều khiển phương tiện nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu đèn giao thông

ADQuảng cáo

Ông Hoạt cho biết thêm: “Chúng tôi hy vọng hệ thống đèn tín hiệu sẽ hoạt động tốt, từ đó hạn chế các vụ tai nạn giao thông tại khu vực này. Có đèn tín hiệu, không chỉ người đi đường mà người dân sinh sống hai bên đường cũng yên tâm hơn, không phải chứng kiến những vụ va chạm đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt, nếu đèn tín hiệu hoạt động thông suốt, ổn định thì văn hóa giao thông của người dân ngày càng được nâng cao”.

Cùng chung quan điểm với ông Hoạt, ông Vũ Quý Bốn ở tổ 5, phường Nghĩa Trung cũng thấy phấn khởi và yên tâm khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông được hoạt động trở lại. “Đèn tín hiệu bật sáng liên tục không chỉ làm đẹp cho đô thị trẻ Gia Nghĩa, bảo đảm an toàn, trật tự giao thông mà còn nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông của mọi người. Chúng tôi mong muốn đơn vị được giao quản lý vận hành thường xuyên quan tâm, kiểm tra, bảo dưỡng để hệ thống đèn tín hiệu chung của thành phố luôn hoạt động”, ông Vũ Quý Bốn nói.

Hệ thống đèn tín hiệu tại ngã tư đường tránh Gia Nghĩa - Quảng Khê và quốc lộ 14 hoạt động ổn định

Ghi nhận tại nút giao thông Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Tất Thành (thường gọi là ngã tư đường tránh Gia Nghĩa - Quảng Khê và quốc lộ 14), hệ thống đèn tín hiệu cũng đã hoạt động ổn định, không còn tình trạng “hai đèn cùng sáng một lúc”. Người dân địa phương đánh giá cao việc chính quyền TP. Gia Nghĩa đã có tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến, đóng góp để nhanh chóng sửa chữa hệ thống đèn, qua đó góp phần bảo đảm an ninh, trật tự cửa ngõ phía Nam thành phố.

Một người dân thường xuyên lưu thông qua khu vực này cho biết: “Gần một tuần nay không còn cảnh các xe tải đi lại tự do tại ngã tư này nữa. Mọi người đều nghiêm chỉnh chấp hành các tín hiệu giao thông, đi lại có trật tự, từ đó giảm hẳn các vụ va quệt tại khu vực này”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đèn tín hiệu giao thông ở Gia Nghĩa đã bình thường trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO