Khởi tố cán bộ thuế hù dọa chiếm đoạt 15 triệu đồng

Phan Tuấn| 06/07/2020 13:37

Một cán bộ Chi cục Thuế Gia Nghĩa - Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã dùng quyền lực hù dọa phạt một cửa hàng số tiền hơn 500 triệu đồng để chiếm đoạt 15 triệu đồng thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

ADQuảng cáo

Ngày 6/7, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Nghĩa (SN 1980), Phó đội trưởng Đội quản lý liên xã, phường số 1, thuộc Chi cục Thuế Gia Nghĩa - Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Nghĩa bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của chủ của hàng

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, tháng 5/2020, Nghĩa được phân công tham gia Đoàn kiểm tra công tác quản lý, sử dụng hóa đơn theo Kế hoạch 805/KH-CCT ngày 31/12/2019 của Chi cục Thuế Gia Nghĩa - Đắk Glong. Trong danh sách kiểm tra theo kế hoạch không có hộ kinh doanh L.H.V.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, ông Nghĩa vẫn yêu cầu bà V cung cấp hóa đơn, sổ sách để tiến hành kiểm tra. Quá trình kiểm tra, ông Nghĩa phát hiện trong quý III/2017, cửa hàng H.M của bà V kê khai thiếu doanh thu và có nhiều hóa đơn bán các mặt hàng không có trong Giấy phép đăng ký kinh doanh. Do đó, ông Nghĩa mời bà V lên cơ quan để giải trình.

Tại buổi làm việc, mặc dù không biết mức phạt đối với hành vi vi phạm của bà V cụ thể là bao nhiêu nhưng ông Nghĩa thông báo bà V bị phạt tổng số tiền hơn 500 triệu đồng để hù dọa. Lúc này, bà V giải trình sai sót do lỗi đánh máy và nhờ ông Nghĩa giúp đỡ để không bị phạt.

Sau đó, ông Nghĩa và bà V thỏa thuận, thống nhất đưa cho ông Nghĩa 10 triệu đồng để không xử lý hành vi kê khai hóa đơn không đúng mặt hàng đăng ký kinh doanh, đồng thời vẫn xử phạt và truy thu 8,3 triệu đồng hành vi kê khai thiếu doanh thu.

Đến ngày 4/6, bà V đưa cho Nghĩa 10 triệu đồng. Khi đưa tiền, bà V đã dùng camera để ghi lại. Tiếp đó, ngày 27/6, ông Nghĩa tiếp tục yêu cầu bà V đưa thêm 5 triệu đồng để hủy bỏ quyết định xử phạt hành vi kê khai thiếu doanh thu. Nghe vậy, bà V đồng ý và hẹn sáng ngày 30/6 đến nhà bà V, tại phường Nghĩa Đức, TP.Gia Nghĩa giao tiền. Sau đó, ông Nghĩa đến nhận số tiền 5 triệu đồng từ bà V thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cán bộ thuế hù dọa chiếm đoạt 15 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO