Khởi tố, tạm giam 2 đối tượng xâm phạm chỗ ở của người khác

Minh Quỳnh| 12/08/2021 14:43

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 2 bố con là Nguyễn Văn Chính (SN 1950) và Nguyễn Mỹ Quyền (SN 1973) cùng trú tại thành phố Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác.

ADQuảng cáo

Đối tượng Nguyễn Mỹ Quyền tại Công an thành phố Gia Nghĩa

Quá trình điều tra xác định, khu tập thể là chỗ ở của công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất 508, Chi nhánh Tây nguyên (gọi tắt là Công ty 508), có địa chỉ tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông được xây dựng từ năm 1996 và sử dụng ổn định từ đó đến tháng 7/2020 thì bị Nguyễn Văn Chính cùng con trai là Nguyễn Mỹ Quyền và các thành viên trong gia đình đến xâm chiếm trái phép.

Quá trình chiếm giữ, ông Chính và Quyền cùng người thân đã nhiều lần có hành vi chửi bới, đe dọa, đuổi công nhân ra khỏi khu tập thể mà họ đang ở, sinh hoạt, đồng thời tháo dỡ tôn, vứt đồ đạc của công nhân trong phòng ra ngoài. Không những thế, 2 cha con Chính còn dùng khóa, xích sắt để khóa cổng ra vào khu tập thể, cắt nguồn điện sinh hoạt và sản xuất của Công ty 508.

ADQuảng cáo

Đối tượng Nguyễn Văn Chính tại cơ quan công an

Ngày 8/8/2021, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp với các lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường để có căn cứ xử lý vụ việc theo đúng quy định thì 2 cha con ông Chính cùng một số người khác đã có hành vi dùng hung khí ngăn cản, dùng điện thoại di động quay phim, ghi hình, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự. Ông Chính còn dùng dao chém dập ngón tay của một người thuộc Công ty 508. Ngay sau đó, lực lượng công an đã khống chế, triệu tập các đối tượng về cơ quan làm việc.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Chính, Nguyễn Mỹ Quyền và các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, tạm giam 2 đối tượng xâm phạm chỗ ở của người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO