Một xe tải không có mã quét QR “luồng xanh” và chở người trái quy định

Q.S| 06/08/2021 12:00

Vào khoảng 18 giờ ngày 5/8, Tổ công tác tại Chốt kiểm dịch Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã tiến hành kiểm tra xe tải (2,5 tấn) BKS 47C-207.65 lưu thông theo hướng TP. Hồ Chí Minh về Gia Nghĩa do tài xế Phan Thanh Hội (SN 1983) điều khiển và phụ xe Lê Xuân Ngọc (SN 1984) đều trú tại xã Hoà An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

ADQuảng cáo

Qua kiểm tra, tài xế không xuất trình được mã quét QR (luồng xanh) khi vận chuyển hàng hóa. Không những vậy, trong thùng xe còn chở 1 người mang tên Trương Tấn Linh (SN 1990), trú tại phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải và phát hiện Linh ngồi sau thùng xe

ADQuảng cáo

Cả 3 người đều có giấy xét nghiệm âm tính đối với Sars-CoV-2. Riêng Trương Tấn Linh, ngày 21/7 có kết quả dương tính và đã được điều trị Covid-19 tại Bình Dương. Sau khi khỏi bệnh, được xét nghiệm âm tính 3 lần, ngày 3/8 cơ quan y tế cho Linh về tự cách ly 14 ngày, phải khai báo y tế tại địa phương. Khi Linh xin đi nhờ về Đắk Lắk, vì lý do sợ bị bắt cách ly tại Đắk Nông nên tài xế Hội đã cho Linh ngồi sau thùng xe để trốn tránh việc khai báo y tế.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản đối với tài xế Phan Thanh Hội vì có hành vi chở người trên thùng xe trái quy định. Còn Trương Tấn Linh đã được lực lượng y tế hướng dẫn khai báo y tế và viết cam kết cách ly tại địa phương theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một xe tải không có mã quét QR “luồng xanh” và chở người trái quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO