Người dân lắp camera an ninh để gìn giữ bình yên

Đức Hùng| 16/02/2022 09:25

Để bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, xã Trường Xuân (Đắk Song) đã huy động người dân lắp đặt camera an ninh, điện chiếu sáng dọc các tuyến đường để gìn giữ bình yên bon làng. Chủ trương này được người dân hưởng ứng tích cực, kể cả người dân ở những thôn, bon nghèo trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, 10 chiếc camera an ninh, gần 40 bóng đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt trên trục đường chính của bon Bu Păh, xã Trường Xuân. Kinh phí lắp đặt các công trình này là hơn 100 triệu đồng, đều do người dân trong bon tự nguyện đóng góp.

Theo ông Hoàng Văn Đương, Bí thư Chi bộ bon Bu Păh, thời gian qua, tình hình trộm cắp công cụ lao động sản xuất của người dân trên địa bàn diễn biến phức tạp. Tình trạng thanh niên tụ tập chạy xe máy nẹt pô, bốc đầu gây mất an ninh trật tự.

Do đó, người dân trong bon Bu Păh đã cùng nhau đóng góp tiền lắp đặt camera an ninh tại 5 điểm dọc tuyến đường vào bon. Mỗi điểm có 2 mắt camera quay theo hai hướng ngược nhau.

Mắt camera an ninh do người dân bon Bu Păh đóng góp lắp đặt

Cùng với đó, người dân trong bon đã đóng góp tiền lắp đặt gần 40 bóng đèn đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời để tạo điều kiện cho người dân lưu thông vào ban đêm an toàn, góp phần bảo vệ an ninh trật tự.

Bà Lê Thị Lệ, ở thôn 3, xã Trường Xuân cho biết, từ khi lắp đặt đèn đường, bà nhận thấy thuận lợi hơn trong việc di chuyển vào ban đêm. Ngoài ta, nhờ có camera an ninh ở nhiều điểm, nên tình hình an ninh trật tự đã ổn định hơn trước, tình trạng trộm cắp, bốc đầu xe đã giảm hẳn, bon làng ngày càng bình yên.

ADQuảng cáo

Tương tự, Ban tự quản bon Ta Mung, xã Trường Xuân, cũng đã đứng ra vận động người dân lắp camera an ninh. Theo ông Bùi Văn Tiến, Trưởng Ban công tác mặt trận bon Ta Mung, ban đầu chỉ một vài hộ đồng thuận, nhưng sau khi thấy được lợi ích thiết thực của hệ thống camera, người dân trong bon đã thống nhất cao.

Đến nay, bon đã lắp đặt được 4 mắt camera an ninh tại 2 điểm giao thông quan trọng, với tổng số tiền 10 triệu đồng. Tại các điểm lắp đặt camera, Ban tự quản bon đã vận động người dân cho sử dụng wifi, nhận trách nhiệm trông coi, bảo vệ camera.

Một tuyến đường ở Tường Xuân được lắp đèn điện chiếu sáng, gắn camera an ninh từ kinh phí do dân đóng góp

Theo UBND xã Trường Xuân, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới, địa phương đã huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để lắp đặt hệ thống camera an ninh ở các trục đường chính, dọc tuyến quốc lộ 14.

Trong đó, người dân bon Ta Mung và Bu Păh dù còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn tình nguyện đóng góp tiền để lắp đặt các camera an ninh, đèn điện chiếu sáng. Điều này cho thấy, người dân luôn có tinh thần ủng hộ cao đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Ông Đinh Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cho biết, nhờ có hệ thống camera an ninh, đèn chiếu sáng, nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được bảo đảm tốt hơn trước, an ninh khu vực nông thôn ngày càng được nâng cao.

"Việc lắp đặt camera an ninh mang lại hiệu quả trong phòng ngừa tội phạm, nhất là nạn trộm cắp vặt, cuộc sống người dân được yên bình hơn. Nhờ sự ủng hộ tích cực của người dân, xã Trường Xuân đã giảm bớt được "gánh nặng" về kinh phí, nguồn lực trong bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn", ông Cường chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân lắp camera an ninh để gìn giữ bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO