Nhiều đoạn quốc lộ 28 cứ mưa… lại ngập

Thanh Hằng - Quang Vũ| 07/04/2022 05:40

Tình trạng đường xuống cấp, hình thành các "ổ gà, ổ voi" trên quốc lộ 28, đoạn qua huyện Krông Nô đã tồn tại nhiều năm nay. Trước mùa mưa, người dân lại thêm nỗi lo khi nhiều vị trí trên tuyến quốc lộ này ngập sâu trong nước, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Tranh thủ trời trưa nắng, anh Trương Xuân Hải ở thôn Xuyên Tân, xã Đức Xuyên (Krông Nô) dùng cuốc, xẻng khơi từng vũng nước đọng trên quốc lộ 28, đoạn chạy qua trước cửa nhà. Gần 2 năm nay, những vũng nước lớn nằm án ngữ trên đường đã khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi mưa kéo dài nhiều ngày.

Anh Hải cho biết, quốc lộ 28 là tuyến giao thông chính, liên kết người dân các xã Quảng Phú, Đắk Nang, Đức Xuyên với trung tâm huyện Krông Nô. Những năm gần đây, tuyến đường có nhiều đoạn đã hư hỏng, thậm chí bị cày nát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Riêng những "ổ gà, ổ voi" nằm ngay trước cửa nhà anh đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra, phần lớn bắt nguồn từ việc người dân bị sập hố.

“Nhiều người đi qua đoạn đường này, do chủ quan nghĩ rằng vũng nước nông mà đi luôn xe xuống dưới, dẫn đến việc bị sập hố, cả người và xe ngã ra đường. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp gặp tai nạn tại đây, may mắn thì chỉ bị ướt quần áo, nhưng cũng có người xây xát, chấn thương do té ngã”, anh Hải thông tin thêm.

Những vũng nước lớn tồn tại nhiều năm nay trên quốc lộ 28 đoạn qua xã Đức Xuyên

Theo anh Hải, ngoài nguyên nhân là xe tải trọng lớn ngày đêm đi qua đoạn đường trên thì việc hai bên đường không có mương thoát nước, đã dẫn đến tình trạng ngập nước thường xuyên và kéo dài nhiều ngày, từ đó ảnh hưởng đến nền quốc lộ 28.

ADQuảng cáo

Tương tự, tại km 282+000 - 282+ 700, đoạn qua xã Nâm N’đir cũng xuất hiện nhiều chỗ bị bong tróc, hư hỏng, hình thành những vũng nước lớn trên mặt quốc lộ 28. Người dân địa phương cho biết, tình trạng này đã xảy ra từ năm 2020 và kéo dài đến nay. Dù đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền để sớm có biện pháp can thiệp, bảo đảm an toàn giao thông, song đến nay đoạn đường này cứ mưa là ngập, khiến bà con khổ sở và lo lắng, bức xúc.

Ông Lý Văn Vinh ở thôn Quảng Hà, xã Nâm N’đir nói: “Vào mùa mưa, những người dân đã có tuổi như tôi không dám chạy xe qua mà phải xuống dắt bộ. Có những hôm nước ngập như ao, người điều khiển xe máy mà tay lái yếu, bị sóng nước đánh cho ngã sõng soài ra đường. Chịu cảnh này nhiều năm, bà con mong mỏi cơ quan chức năng sớm có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa đoạn đường để đi lại thuận lợi, an toàn hơn”.

Dự kiến đầu tháng 5 sẽ triển khai thi công sửa chữa quốc lộ 28, đoạn qua xã Đức Xuyên

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, tại các vị trí trên quốc lộ 28 như km 282+000 - km 282+700; km 267+ 000 - km 267+500; km 269+000 - km 270+000… đã hư hỏng nặng. Đặc biệt, mỗi khi trời mưa, khoảng 50m thuộc km 262+600-km 262+650, đoạn qua thôn Phú Thuận, xã Quảng Phú bị ngập sâu trong nước. Khi xe ô tô đi qua đoạn đường này tạo thành những đợt sóng, tràn vào nhà của các hộ dân sinh sống dọc hai bên đường.

Lãnh đạo UBND xã Quảng Phú cho rằng, tình trạng ngập nước đoạn đường qua thôn Phú Thuận đã diễn ra nhiều năm qua. Cứ mỗi khi trời mưa thì nước từ 2 phía đổ dồn về khiến mặt đường biến thành “ao”, ngập sâu trong nước. Nguyên nhân là đoạn đường này thấp, trũng, người dân dựng các mái vòm ra sát đường, khi có mưa là nước lại đổ hết về đây, trong khi đó mương thoát nước lại nhỏ, nước thoát không kịp. Để đối phó, có hộ dân phải chuẩn bị sẵn vài bao cát để che chắn, ngăn nước chảy vào nhà.

Liên quan đến tình trạng này, ông Bùi Văn Đoàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ (Sở GT-VT tỉnh) cho biết, hiện nay tuyến quốc lộ 28 đoạn qua huyện Krông Nô đã xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp nặng. Trong kế hoạch năm 2022, Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ đang tổ chức lựa chọn nhà thầu để sửa chữa. Dự kiến đầu tháng 5 sẽ triển khai thi công đoạn qua xã Đức Xuyên, thị trấn Đắk Mâm để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đoạn quốc lộ 28 cứ mưa… lại ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO