Phạt gần 570 triệu đồng từ vi phạm phòng, chống dịch

Quang Vũ| 06/08/2021 09:52

Tính đến ngày 4/8, Đắk Nông phát hiện 127 trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng các cấp đã tiến hành xử lý và thiết lập hồ sơ xử lý các sai phạm theo đúng quy định pháp luật.

ADQuảng cáo

Nhóm người đi về từ vùng dịch (Bình Dương) trốn chốt kiểm dịch tại Cai Chanh về đến phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. (Ảnh chụp lúc 21h tối ngày 1/8/2021)

ADQuảng cáo

Các trường hợp vi phạm tại các địa phương gồm: Thành phố Gia Nghĩa: 98 trường hợp; huyện Đắk Mil: 10 trường hợp; huyện Tuy Đức: 7 trường hợp; huyện Cư Jút: 5 trường hợp, huyện Krông Nô: 4 trường hợp, huyện Đắk R’lấp: 2 trường hợp, huyện Đắk Glong: 1 trường hợp. Lực lượng chức năng đã xử lý 127 đối tượng; 96 trường hợp bị xử phạt hành chính với tổng số tiền gần 570 triệu đồng; 27 trường hợp đang thiết lập hồ sơ để xử lý theo quy định và 4 trường hợp bị nhắc nhở.

Các lỗi vi phạm của các đối tượng như không tuân thủ quy định để lây lan dịch trong cộng đồng; khai báo gian dối gây khó khăn cho công tác điều tra, truy vết; trốn chốt kiểm dịch về thẳng nơi cư trú; không tuân thủ hiệu lệnh tại chốt kiểm dịch; tụ tập đông người vi phạm quy định giãn cách xã hội; không tuân thủ quy định cách ly tại nhà; đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội; không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt gần 570 triệu đồng từ vi phạm phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO