"Tai mắt" ở thôn Ðắk Thủy

Mỹ Hằng| 17/03/2022 08:33

Trước thực trạng người dân xả rác bừa bãi, thanh thiếu niên tụ tập về ban đêm gây mất an ninh trật tự, Đoàn xã Đắk Lao (Đắk Mil) đã đứng ra đảm nhận việc lắp đặt camera an ninh tại thôn Đắk Thủy. Công trình đưa vào sử dụng không chỉ làm đẹp thôn xóm, người dân an tâm khi ra khỏi nhà mà còn góp phần kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Hệ thống camera gồm 2 máy được lắp đặt ngay tại ngã ba của thôn. Sau khi hoàn thành, camera được bàn giao cho Ban tự quản thôn quản lý. Điều đáng nói, từ khi camera an ninh được lắp đặt, các tổ an ninh tự quản, liên gia tự quản của thôn không phải thường xuyên tuần tra cả ngày lẫn đêm nữa.

Những hình ảnh từ camera an ninh được lưu giữ trong 30 ngày và kết nối trên máy tính, ipad, điện thoại di động để bí thư chi bộ thôn quản lý, theo dõi. Khi phát hiện đối tượng khả nghi hay các vụ việc gây rối, mất an ninh trật tự, bí thư chi bộ thôn sẽ thông báo với các tổ an ninh và công an xã để xử lý kịp thời.

Chẳng hạn, khi có hệ thống camera giám sát 24/24h, người dân từng bước bỏ luôn thói quen xả rác bừa bãi ra đường, có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường từ trong nhà ra ngoài đường. Một số thanh thiếu niên thường hay tụ tập, có những hành động vi phạm an ninh trật tự thì thôn có bằng chứng rõ ràng để báo cho gia đình biết hoặc trực tiếp nhắc nhở, răn đe rất hiệu quả.

Công trình camera an ninh tại thôn Đắk Thủy là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đoàn TNCS huyện Đắk Mil lần thứ XIII

Ông Lê Xuân Kiền ở thôn Đắk Thủy vui vẻ: “Từ khi có hệ thống camera giám sát, an ninh trật tự ở địa bàn thôn ngày càng được bảo đảm. Người và phương tiện di chuyển ra, vào địa bàn thôn đều được ghi lại. Việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được người dân thực hiện nghiêm túc hơn trước đó rất nhiều”.

ADQuảng cáo

Chị Hoàng Thị Phượng cũng cho hay: “Lâu nay, tôi cứ nghĩ chỉ có ở thành phố, thị xã đông đúc mới có camera an ninh, còn vùng sâu vùng xa rất khó có được. Từ khi thôn có camera giám sát, mỗi khi ra đường vào ban đêm, tôi cảm thấy yên tâm hơn”.

Theo chị Trần Thị Thùy, Phó Bí thư Đoàn xã Đắk Lao, thôn Đắk Thủy là nơi sinh sống của phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số. So với các thôn khác, an ninh trật tự nơi đây chưa được bảo đảm, người dân còn xả rác bừa bãi. Đặc biệt, do ý thức kém nên một số thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập chạy xe máy theo kiểu đánh võng, nẹt pô về ban đêm.

Sau khi họp và bàn bạc, Đoàn xã đã thống nhất chọn thôn Đắk Thủy để lắp camera an ninh. Tổng kinh phí lắp đặt được huy động từ các đoàn viên thanh niên trên địa bàn và các nhà hảo tâm đóng góp.

Hệ thống camera an ninh đã thực sự là "tai mắt", góp phần đắc lực cho thôn Đắk Thủy trong việc xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Với hiệu quả bước đầu mang lại, Đoàn xã sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh niên, nhà hảo tâm ủng hộ để lắp đặt thêm tại một số thôn trên địa bàn xã.         

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tai mắt" ở thôn Ðắk Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO