Tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội facebook

Quỳnh Hiển| 01/06/2021 09:32

Ngày 1/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Mai Hồng Sơn (SN 1999), trú tại xã Nam Bình, huyện Đắk Song để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Do không có việc làm ổn định và để có tiền tiêu xài nên Mai Hồng Sơn đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội.

Đối tượng Mai Hồng Sơn bị công an bắt giữ

Vào khoảng tháng 2/2021, Sơn sử dụng tài khoản facebook của mình đăng 2 hình ảnh đầu máy nổ Ev2400 do Sơn tải trên mạng internet rồi đăng bài rao bán. Ngày 17/2/2021 thông qua mạng xã hội facebook, anh Trần Văn Trọng ở xã Nam Bình đã nhắn tin hỏi mua đầu máy nổ để mang về phục vụ sản xuất nông nghiệp. Sau khi trao đổi thống nhất về giá cả là 12,5 triệu đồng, Sơn yêu cầu anh Trọng gửi trước 5 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi nhận được tiền Sơn thông báo cho anh Trọng biết vào ngày hôm sau sẽ gửi đầu máy nổ qua xe ô tô khách, đồng thời cung cấp số điện thoại của nhà xe cho anh Trọng để liên lạc nhưng thực chất đây là số điện thoại của Sơn.

Đúng hẹn, Sơn dùng số điện thoại này gọi cho anh Trọng giả giọng nói và tự giới thiệu là phụ xe ô tô khách rồi thông báo xe ô tô đã đến khu vực cầu 20, huyện Đắk Song. Sau đó Sơn tiếp tục lấy số điện thoại khác liên lạc và yêu cầu anh Trọng gửi hết số tiền còn lại. Tin tưởng, anh Trọng đã chuyển cho Sơn qua tài khoản ngân hàng thêm số tiền 7,5 triệu đồng. Nhận đủ tiền, Sơn cắt đứt liên lạc và không gửi đầu máy nổ cho anh Trọng.

Qúa trình điều tra, cuối tháng 4/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã bắt khẩn cấp Mai Hồng Sơn để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO