Tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022

Hoàng Thanh| 12/08/2021 10:01

Công an tỉnh Đắk Nông vừa có thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022, với dự kiến tuyển chọn 180 công dân nam.

ADQuảng cáo

Về đối tượng, công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đắk Nông. Thời gian gọi nhập ngũ vào tháng 2/2022, thời gian thực hiện nghĩa vụ là 24 tháng.

Tiêu chuẩn tuyển chọn, công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi. Công dân tốt nghiệp trình độ cao đẳng, đại học trở lên đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi.

ADQuảng cáo

Về trình độ, công dân đã tốt nghiệp THPT; riêng các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tuyển tốt nghiệp THCS. Ưu tiên tuyển chọn công dân đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên có chuyên môn cần thiết cho công tác, chiến đấu như y tế, thể dục thể thao, có năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao, người dân tộc thiểu số.

Về tiêu chuẩn chính trị, công dân có lý lịch rõ ràng, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế; không trong thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất đạo đức tư cách tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm...

Mọi thông tin chi tiết liên hệ công an các huyện, thành phố hoặc công an xã, phường, thị trấn nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú để được hướng dẫn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO