Vì một mùa xuân bình yên

Hoàng Thanh| 14/02/2022 09:03

Thực hiện sự chỉ đạo về mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an xã Đắk Ha (Đắk Glong) đã nỗ lực vì bình yên cho người dân.

ADQuảng cáo

Bảo đảm đường thông, hè thoáng

Xã Đắk Ha có quốc lộ 28 đi qua địa bàn. Phần lớn người dân sinh sống, buôn bán dọc hai bên quốc lộ nên thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT). Nhiều địa điểm người dân còn họp chợ tự phát, lấn chiếm lòng lề đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) rất cao. Trước tình hình trên, Công an xã Đắk Ha đã chú trọng đến việc quản lý trật tự, hành lang ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nhâm Dần 2022.

Theo Trung tá Trương Minh, Trưởng Công an xã Đắk Ha, đơn vị đã huy động lực lượng, chú trọng vào công tác tuyên truyền người dân thực hiện,  tuân thủ pháp luật về giao thông. Tại khu vực trung tâm xã, lực lượng công an thường xuyên tuần tra xử lý các trường hợp họp chợ trái phép, lấn chiếm lòng lề đường, đậu đỗ xe không đúng quy định. Ngoài ra, các hộ có mái che, biển quảng cáo, ô dù di động nằm trong phạm vi hành lang ATGT được vận động tự tháo dỡ, di chuyển. Đối với các trường hợp không tự thực hiện thì lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. Từ ngày 15/1 đến nay, công an xã thường xuyên duy trì lực lượng tuần tra, chống tái lấn chiếm, tái vi phạm.

Công an xã Đắk Ha lên đường tuần tra khi ánh bình minh vừa ló dạng

Từ ngày đầu ra quân đến nay, lực lượng công an xã đã thông báo vi phạm hành chính đến những hộ gia đình kinh doanh có biển, bảng quảng cáo vi phạm hành lang ATGT. Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở, đa số các hộ dân đều chấp hành nghiêm túc.

Anh Nguyễn Thành Hằng, một hộ kinh doanh hàng tạp hóa ở thôn 3, xã Đắk Ha chia sẻ: “Chúng tôi rất đồng tình với việc lực lượng công an xã thực hiện giải tỏa việc họp chợ tự phát. Bản thân tôi kinh doanh buôn bán thường bị những người họp chợ bên đường gây cản trở. Đáng lo ngại hơn là hằng ngày có rất nhiều xe ô tô qua lại, dễ gây TNGT, nhất là những xe chở cát có trọng tải lớn. Người dân chúng tôi mong lực lượng công an tiếp tục việc này”.

ADQuảng cáo

Với sự tăng cường tuần tra, nhắc nhở của lực lượng công an xã Đắk Ha, từ trước Tết Nhâm Dần 2022 đến nay, ý thức chấp hành của người dân được nâng lên, bảo đảm đường thông hè thoáng, không xảy ra vụ TNGT nào.

Nhắc nhở người dân không vi phạm hành lang ATGT trên quốc lộ 28

Cảnh giác tội phạm

Cùng với việc bảo đảm ATGT, Công an xã Đắk Ha đã chú trọng đến việc tuyên truyền người dân cảnh giác với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản và tệ nạn xã hội. Trong lúc người dân được nghỉ ngơi, vui xuân đón Tết, lực lượng công an xã luôn duy trì 100% quân số, tổ chức nhiều tổ tuần tra bảo đảm ANTT tại địa bàn.

Nhờ những nỗ lực đó mà thời gian qua tại địa bàn xã, tình trạng trộm cắp tài sản của người dân giảm rõ rệt, các loại tệ nạn xã hội như bài bạc, nghiện ngập cũng ít xảy ra. Đặc biệt, trước Tết, công an xã đã vận động được một đối tượng truy nã ra đầu thú.

Tất cả các khu dân cư, trường học, hộ gia đình, học sinh, nhất là các hộ kinh doanh, các đối tượng nghi vấn có biểu hiện mua, bán sử dụng pháo trái phép…được tổ chức ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép. Tính từ ngày 15/1 đến nay, Công an xã đã vận động thu hồi được hơn 10 súng tự chế, súng kíp của người dân tự nguyện giao nộp.

Với những nỗ lực đó, Công an xã Đắk Ha đã bảo đảm tuyệt đối ANTT cho người dân đón một Tết cổ truyền bình yên, đầm ấm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì một mùa xuân bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO