Xác định được đối tượng đánh người liên quan đến dự án điện gió

Lê Phước| 23/09/2021 16:03

Ngày 23/9, thượng tá Nguyễn Đức Thùy, Trưởng Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) thông tin, đơn vị đã xác định được đối tượng đánh người dân tại khu vực dự án điện gió.

ADQuảng cáo

Theo ông Thùy, tối 19/9/2021, ông Phạm Tùng Nam (SN 1978), quản lý thi công đường dây 35kV của các Dự án điện gió Đắk N’Drung 1, 2, 3 cùng 14 người khác đến nhà ông Trương Văn Túy, ở thôn Thuận Hòa, xã Thuận Hạnh, để đàm phán bồi thường thiệt hại do ảnh hưởng từ việc thi công đường dây 35kV của dự án. Ông Túy đòi đền bù 1,2 tỷ đồng, nhưng phía đại diện dự án chưa chấp thuận.

Quá trình đàm phán, Nguyễn Hữu Dũng (SN 1981) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989) là những người đi cùng ông Phạm Tùng Nam đã xô đẩy, đánh vào mặt ông Túy, khiến ông ngã xuống đất. Sau đó, nhóm người của ông Nam rời đi.

Các đối tượng liên quan đến dự án điện gió chặn đường uy hiếp, tấn công người dân (ảnh chụp từ clip)

ADQuảng cáo

Ngoài ông Túy, công an còn xác định nhóm của ông Nam còn chặn đường, đánh vào mặt anh Trần Anh Tèo, ở xã Thuận Hạnh (Đắk Song) vào ngày 19/9/2021. Anh Tèo là em trai của một người dân mà phía dự án điện gió đang đàm phán đền bù thiệt hại.

Cũng theo thượng tá Nguyễn Đức Thùy, quá trình làm việc, ông Nam thừa nhận đã thuê Dũng, Tùng và nhóm người trên đi cùng để đàm phán đền bù. Các đối tượng cũng khai nhận đã đánh ông Túy và anh Tèo. Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, vừa qua, ông Trương Văn Túy, ở xã Thuận Hạnh, đã gửi đơn đến cơ quan chức năng để tố cáo về việc bị một số người lạ mặt tấn công khi đang đàm phán đền bù thiệt hại liên quan đến Dự án điện gió Đắk N’Drung 1, 2, 3. Ông Túy có nhà, rẫy bị ảnh hưởng, thiệt hại do thi công Dự án điện gió Đắk N'Drung 1, 2, 3.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định được đối tượng đánh người liên quan đến dự án điện gió
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO