Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

29/12/2011 09:10

Chiều ngày 28/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên “Ở với người, ở với đời”. Cuốn sách được Bộ Thông tin và Truyền thông đặt hàng Nhà xuất bản Thời Đại nhằm tri ân một vị tướng Tổng Tư lệnh, một vị tướng tài đức của nhân dân Việt Nam...

ADQuảng cáo

Chiều ngày 28/12, tại Hà Nội, BộThông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách về Đại tướng Võ NguyênGiáp mang tên “Ở với người, ở với đời”. Cuốnsách đượcBộ Thôngtin và Truyền thông đặt hàng Nhà xuất bản Thời Đại nhằm tri ân một vị tướngTổng Tư lệnh, một vị tướng tài đức của nhân dân Việt Nam


Trang bìa cuốn sách. (Nguồn:nxbthoidai.com.vn)

ADQuảng cáo

Cuốn sách là tập hợp 20 bài viết củacác tác giả là các tướng lĩnh, nhà sử học, nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu…trong và ngoài nước. Cuốn sách đầy ắp những sự kiện từ lớn đến nhỏ, từ siêuphàm về tầm vóc trí tuệ đến dung dị đời thường, rất đỗi thân thương, ấm áp vớiđồng chí, đồng đội, đồng bào của vị Đại tướng lừng danh năm châu.


Trong đó, Thượng tướng, giáo sư Hoàng Minh Thảo đã kể về Đại tướng Võ NguyênGiáp: “Anh Văn đúng là một con người có bản lĩnh lớn, bản lĩnh lớn bởi vì anhđã bình tĩnh và bình thản vượt qua những tháng năm sóng to gió lớn của cuộcchiến tranh nhân dân giải phóng và của chính cuộc đời mình…”


Còn trong bài viết của một nhà quân sự, nhà nghiên cứu người Anh PerterMacDonald được tập hợp trong cuốn sách này thì Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đượcví là ngọn núi lửa phủ tuyết. Tuy nhiên, ngọn núi lửa có lúc phun, lúc tắt, cònĐại tướng luôn là một trái tim hồng trong cơ thể Việt Nam.       


Không chỉ là một vị Đại tướng Tổng Tư lệnh có tài thao lược mà tướng Giáp cònlà một nhà ngoại giao xuất sắc. Trong hai lần sang thăm Việt Nam, tướng MỹMcNamara có dịp hội kiến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhà sử học Dương Trung Quốcmay mắn được chứng kiến cả hai cuộc gặp gỡ này và ông đã tường thuật lại cuộctrao đổi giữa phái đoàn cấp cao của Mỹ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong haibài viết “Một cuộc gặp gỡ đầy ấn tượng”và “Cuộc gặp lại đầy ấn tượng.”


Dương Trung Quốc mượn lời nhà sử học người Nauy S. Tonnesson để kết thúc bàiviết của mình: “Lần này, tướng Giáp lại thắng trong một trận chiến về ngôn từ.”


Tuy với dung lượng còn khiêmtốn, cuốn “Ở với người, ở với đời”chưa thể nào nói hết được tầm vóc văn hóa lớn trong con người Đại tướng VõNguyên Giáp nhưng cuốn sách là sự gợi mở ban đầu để tiếp tục có những tìm hiểu,nghiên cứu về “Con người văn hóa Võ Nguyên Giáp.”

V.D (TheoTTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO