Chư Jút xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh qua phong trào TDTT quần chúng

Mỹ Hằng| 29/07/2016 11:04

Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn huyện Chư Jút có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống văn minh, lành mạnh.

ADQuảng cáo

Xác định thể thao là một trong những yếu tố góp phần giảm thiểu các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, cấp ủy, chính quyền huyện luôn coi việc xây dựng, phát triển phong trào TDTT ở các xã, thị trấn là một nhiệm vụ quan trọng.

Trên cơ sở thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020” và Chương trình hành động số 14 của Tỉnh ủy về phát triển sự nghiệp TDTT, huyện đã ban hành Kế hoạch phát triển TDTT huyện Chư Jút giai đoạn 2014- 2020. Qua đó, cán bộ, đảng viên, công nhân viên, quần chúng nhân dân đã nhận thức được vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác TDTT trong đời sống xã hội và tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện đã được các địa phương quan tâm. Đặc biệt, việc quy hoạch các sân bãi tập luyện TDTT cho nhân dân cũng là một trong những tiêu chí để huyện công nhận các đơn vị, xã văn hóa, hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Giao lưu bóng chuyền của Hội LHPN thị trấn Ea T’ling

Vì vậy, phong trào TDTT quần chúng ở địa phương được duy trì và phát triển mạnh. Huyện thường xuyên tổ chức các giải thể thao trong các dịp lễ tết, các sự kiện lớn của đất nước và địa phương. Ở cấp cơ sở, các thôn, xã được khuyến khích phát triển phong trào tập luyện, tổ chức các giải đấu, với các môn thể thao phổ biến được nhiều người chơi như bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng…

ADQuảng cáo

Các môn thể thao truyền thống của dân tộc như đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo, bắn nỏ… cũng được các địa phương chú trọng tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh và giúp đồng bào bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.

 Đến nay, tất cả các trường học trên địa bàn huyện đều bảo đảm chương trình giáo dục thể chất cho học sinh. Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT luôn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm thực hiện, góp phần phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong phát triển sự nghiệp TDTT.

Điều đáng ghi nhận là nhận thức rõ về vai trò của TDTT nên có nhiều doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng các sân bóng đá mini, sân tenis, sân cầu lông…phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân. Hiện nay, toàn huyện có 14 sân cỏ nhân tạo, 3 sân quần vợt, 30 sân bóng chuyền, 7 sân cầu lông, 1 bể bơi…

Trên cơ sở yêu thích thể thao, nhiều câu lạc bộ (CLB) thể thao ra đời và sinh hoạt hiệu quả như CLB dưỡng sinh, CLB võ thuật, CLB Earôbic, CLB xe đạp… Ước tính có 24% dân số, 14% gia đình tham gia tập luyện TDTT với các hình thức tập luyện ngày càng đa dạng, phong phú. Cũng từ phong trào TDTT quần chúng mà huyện đã chọn ra được những vận động viên nòng cốt ở các môn thể thao và đưa những “hạt nhân” này vào bồi dưỡng ở các câu lạc bộ để tham gia thi đấu ở các giải do tỉnh tổ chức.

Theo ông Ngô Lãm, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Chư Jút thì mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như nguồn kinh phí hoạt động, nhưng các cấp, các ngành trên địa bàn huyện luôn coi trọng và phát triển phong trào TDTT. Huyện đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên và tăng cường thực hiện công tác xã hội hóa TDTT. Đồng thời, huyện cũng chú trọng phát triển những môn thể thao mũi nhọn nhằm phát hiện, đào tạo bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu, đóng góp cho tỉnh khi tham gia các giải đấu khu vực, toàn quốc…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh qua phong trào TDTT quần chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO