Công bố Giải thưởng Âm nhạc 2016

Nguồn dangcongsan.vn| 06/01/2017 09:40

Ngày 5/1, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã công bố danh sách Giải thưởng Âm nhạc năm 2016.

ADQuảng cáo

Theo đó, ở hạng mục Ca khúc có 33 giải, gồm 2 giải A, 11 giải B, 15 giải C và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, hai giải A thuộc về các sáng tác “Cướp vợ mùa yêu” của nhạc sĩ Mạnh Cường (Điện Biên) và “Miền Tây ngày nắng lên” của Quang Thanh Giang (Cần Thơ).

Ca khúc thiếu nhi có 13 giải gồm: 2 giải A, 2 giải B, 7 giải C và 2 giải Khuyến khích. Các tác phẩm "Chim công kể chuyện” (phỏng theo đồng dao) của tác giả Trịnh Tuấn Khanh (Đà Nẵng) và “Những bài hát tiếng Anh cho học sinh lớp 3” của Lê Anh Tuấn (Hà Nội) giành giải A.

Hạng mục Khí nhạc, lĩnh vực Giao hưởng không có giải A, chỉ có 1 giải B, 1 giải C và 1 giải Khuyến khích. Giải B được trao cho tác phẩm “Giao hưởng số 3” của tác giả Trần Mạnh Hùng (Thành phố Hồ Chí Minh).

Lĩnh vực Nhạc kịch và hợp xướng có 1 tác phẩm nhận giải A, không có giải B, có 1 giải C, 1 giải Khuyến khích. Trong đó, nhạc kịch “Lá đỏ” của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân (Hà Nội) nhận giải A.

Thính phòng không có giải A, có 2 giải B và 1 giải C. Hai giải B được trao cho tác phẩm độc tấu đàn Bầu cùng dàn nhạc dân tộc “Biển quê hương” của tác giả Nguyễn Thúy My (Hà Nội) và Hòa tấu nhạc cụ bằng tre nứa “Lời tre nứa” của Doãn Tiến (Hà Nội).

ADQuảng cáo

Ca khúc nghệ thuật có 2 giải A, 2 giải B. Giải A được trao cho tác phẩm “Mắt nhớ”, tác giả Nguyễn Tiến Mạnh (Hà Nội) và “Thơm cơn mưa tháng ba” của Trần Đức Minh (Hà Nội).

Bên cạnh đó, Hội cũng trao tặng thưởng cho 2 chương trình biểu diễn: CD “Công nông binh” của Trần Hồng Nhung (Hà Nội) và CD “Raff” của Nguyễn Bích Trà (England).

Hạng mục Lý luận, lĩnh vực sách, giáo trình biên soạn trao 1 giải A cho giáo trình “Âm nhạc phương Đông” bậc đại học (tập 1,2) của nhóm tác giả: Văn Thị Minh Hương, Nguyễn Thanh Hà, Huỳnh Thị Hoàng Điệp (Hồ Chí Minh); 1 giải B cho Giáo trình “Âm nhạc truyền thống Việt Nam” của Nguyễn Thị Mỹ Liêm (Hồ Chí Minh) và 1 quà tặng.

Lĩnh vực Báo chí trao 2 giải A, 1 giải B, 3 giải C. Trong đó, 2 giải A trao cho “13 bài nghiên cứu phê bình đã công bố năm 2015-2016" của Nguyễn Thị Minh Châu (Hà Nội) và sách “Hát mãi Trường Sa” của Phạm Việt Long (Hà Nội);

Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc năm 2016 sẽ được Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức vào ngày 7/1/2017 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Giải thưởng Âm nhạc 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO