Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông được giới thiệu để phát hành tem

TTXVN| 14/04/2021 14:53

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất, giới thiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông (tỉnh Đắk Nông) để xem xét phát hành tem bưu chính vào năm 2023 nhằm quảng bá, tuyên truyền tầm quan trọng của thiên nhiên với đề tài về ngành tài nguyên và môi trường.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông có diện tích hơn 4.700 km2, chiếm hơn 2/5 diện tích tự nhiên của tỉnh. Về địa giới hành chính, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông nằm trải dài trên 6/8 huyện, thành phố của tỉnh, bao gồm: Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk G’long và thành phố Gia Nghĩa.

Theo đánh giá của các nhà khoa học trong và ngoài nước, toàn bộ Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông hiện có hàng chục điểm di sản, địa mạo, bao gồm hệ thống các miệng núi lửa, hệ thống hang động núi lửa và các thác nước.

ADQuảng cáo

Nơi đây có hệ thống hang động núi lửa đồ sộ nhất Đông Nam Á với 50 hang động, tổng chiều dài hơn 10.000m. Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông còn có nhiều nét độc đáo về văn hóa của các dân tộc thiểu số bản địa như M’Nông, Mạ, Êđê...

Đến đây, du khách có thể đắm mình trong không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; không gian sinh hoạt văn hóa của người M’nông, dân tộc bản địa đông và cư trú lâu đời nhất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; tham quan và chiêm ngưỡng đàn đá Đắk Kar, Đắk Sơn... cùng nhiều lễ hội văn hóa, ẩm thực của các dân tộc thiểu số bản địa.

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông là thành viên của hệ thống công viên địa chất toàn cầu đồng thời là công viên địa chất thứ ba được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu này. Đây cũng là một trong sự kiện tiêu biểu, nổi bật ngành tài nguyên và môi trường năm 2020 được Bộ Tài nguyên và Môi trường công nhận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông được giới thiệu để phát hành tem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO