Đặc sắc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Nô

Hoài Nam - Y Krăk| 14/11/2020 16:39

Sau 2 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Nô năm 2020 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với Nhân dân và đông đảo du khách.

ADQuảng cáo

Các đoàn tham gia làm nhà truyền thống dân tộc

Ngày hội với nhiều hoạt động, phần thi được tổ chức gắn liền với nét văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc như: Tái hiện các nghi lễ dân gian; diễn tấu cồng chiêng và các nhạc cụ dân tộc; trình diễn trang phục truyền thống; xây dựng mô hình nhà truyền thống và trưng bày hiện vật truyền thống; làm cây nêu, thi ẩm thực dân gian và các trò chơi dân gian… 

Hấp dẫn phần thi bịt mắt đánh trống

Ðến với ngày hội, có gần 300 nghệ nhân, vận động viên thuộc 10 đoàn đến từ các xã, thị trấn tham gia. Các lễ cúng, phần thi trang phục truyền thống, thi cây nêu đẹp... của các dân tộc đã mang đến cho khán giả những cảm nhận về mỗi vùng đất, con người, những nét đẹp văn hóa trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện.

Các vận động viên thi đi cà kheo đá bóng

Qua hoạt động góp phần quảng bá và thu hút, mời gọi du khách đến với Krông Nô. Bên cạnh đó, ngày hội cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên cán bộ làm công tác văn hóa thể thao trao đổi kinh nghiệm, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phần thi kéo co thu hút đông đảo vận động viên và khán giả tham gia cổ vũ

Chị H'Thương, ở bon Yôk Yu, Trưởng đoàn tham dự Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc xã Nâm Nung cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị rất chu đáo để mang đến cho người xem, nhiều nghi lễ, các tiết mục đặc sắc nhất. Các tiết mục đều có chung một chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, giới thiệu văn hóa thổ cẩm, văn hóa cồng chiêng của người M'nông ở xã Nâm Nung. Để có được những tiết mục này, chúng tôi đã chuẩn bị tập luyện kỹ lưỡng từ nhiều ngày trước đó để đem đến cho người dân, du khách thưởng thức nét văn hóa truyền thống M'nông đặc sắc".

ADQuảng cáo

Nghệ nhân đồng bào dân tộc M'nông vui múa mừng lúa mới trong ngày hội

Còn bạn Y Thiếk, dân tộc M'nông, đoàn nghệ nhân xã Quảng Phú cho biết: "Mình rất vui mừng khi được địa phương chọn tham gia Đoàn nghệ nghệ nhân, vận động viên tham dự Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Nô năm 2020. Đây là cơ hội tốt để cho những bạn trẻ có đam mê văn hóa văn nghệ như mình được thử sức thể hiện tài năng của mình trên sân khấu biễu diễn, tham gia hoạt động thể thao. Qua đó giúp cho các bạn trẻ thêm yêu bản sắc văn hóa của quê hương đất nước, tự hào về nét văn hóa xã Quảng Phú nói riêng và đồng bào các dân tộc anh em huyện Krông Nô nói chung".

Già làng thực hiện nghi lễ Cúng cây nêu trong ngày hội

Qua 2 ngày thi tài sôi nổi, xã Tân Thành đã giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về xã Nâm Nung; đồng giải ba thuộc về xã Nam Xuân và Nâm N'đir. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải cho các đoàn, những cá nhân đạt thành tích xuất sắc theo từng nội dung thi.

Nhộn nhịp và hăng say trong phần thi giã gạo, thổi cơm

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Nô là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc cũng như giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc anh em đang sinh sống trên quê hương Krông Nô.

Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc

Ðồng bào các dân tộc huyện Krông Nô vui mừng dưới ánh lửa trong đêm hội

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao trong ngày hội

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO