"Đắk Nông trong tôi"... để lại ấn tượng đẹp!

Mỹ Hằng| 02/03/2021 09:58

Với chủ đề "Đắk Nông trong tôi", qua hơn 5 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 533 tác phẩm của 56 tác giả đến từ các tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Qua 5 vòng chấm chọn trên phần mềm online chuyên dụng, Ban giám khảo chọn được 62 tác phẩm tiêu biểu và trao giải cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất.

ADQuảng cáo

Đó là cảm nhận chung của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước khi tham gia Cuộc thi ảnh "Đắk Nông trong tôi" do Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phát động và tổ chức. Cuộc thi đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng các nghệ sĩ nhiếp ảnh về một Đắk Nông gần gũi, thân thiện...

Các tác phẩm tham dự Cuộc thi ảnh "Đắk Nông trong tôi" thu hút sự quan tâm lớn của công chúng

Theo đánh giá, hầu hết các tác phẩm tham dự được chọn trưng bày triển lãm đạt chất lượng nghệ thuật cao, phong phú từ đề tài đến nội dung. Dưới góc máy chuyên nghiệp, các tác giả đã mang đến cuộc thi những  khoảnh khắc ấn tượng, lột tả được một Đắk Nông đang chuyển biến từng ngày.

Tiêu biểu như tác phẩm “Cánh cung Tỉnh ủy” của tác giả Hoàng Đại Thạch (Khánh Hòa) đã cho người xem thấy được một TP. Gia Nghĩa trù phú, phát triển đan xen cùng màu xanh của cây lá. Với phương tiện flycam, tác giả đã khái quát toàn cảnh thành phố trẻ Gia Nghĩa đẹp, kiến trúc hiện đại hài hòa xen lẫn không gian xanh của núi rừng Tây Nguyên. Tác phẩm đã gửi đến người xem thông điệp sức sống mới của TP. Gia Nghĩa hôm nay nói riêng và Đắk Nông nói chung.

Tác phẩm "Cánh cung Tỉnh ủy" của tác giả Hoàng Đại Thạch (Khánh Hòa) đã khái quát toàn cảnh thành phố trẻ Gia Nghĩa

Hay tác phẩm “Hồ Tà Đùng pararoma” của tác giả Bùi Việt Hưng (Bình Dương). Với cách xử lý ánh sáng một cách tinh tế, tác giả đã làm nổi hình khối nhấp nhô của hồ trong gam màu đẹp, bố cục độc đáo. Hồ Tà Đùng là một danh thắng của Đắk Nông và đã có rất nhiều nghệ sĩ sáng tác, nhưng “Hồ Tà Đùng pararoma” khác biệt hoàn toàn so với các tác phẩm trước.

ADQuảng cáo

Có thể nói, đối với các tác giả có tác phẩm tham dự, cuộc thi chính là sân chơi bổ ích để họ có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho vùng đất Đắk Nông này.

Tác giả Hoàng Đại Thạch (Khánh Hòa) chia sẻ: “Thực ra trước khi đi sáng tác, chụp ảnh ở một địa điểm bất kỳ, tôi luôn tìm hiểu địa điểm mà mình muốn đến bằng ứng dụng Google map. Đây là lần đầu tiên tôi đến Đắk Nông và tham gia thực hiện các bức ảnh để tham dự cuộc thi. Tôi thực sự rất ấn tượng về cảnh đẹp nơi đây, rất hùng vĩ và khác biệt vì có nhiều ngọn núi lửa như Nâm Kar, Chư Rlúh…Tôi cảm ơn tỉnh Đắk Nông đã tổ chức cuộc thi để chúng tôi có dịp chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của cao nguyên Đắk Nông”.

Tác giả Ngô Minh Phương (Đắk Nông) cho biết: “Tôi rất vui vì đây là một sân chơi văn hóa để các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo trên cao nguyên Đắk Nông và sáng tác được nhiều tác phẩm độc đáo trên mọi phương diện văn hóa, xã hội, kinh tế. Bởi với mỗi nghệ sĩ thì càng đi, càng khám phá được rất nhiều cái đẹp trên vùng đất Đắk Nông hiền hòa, thơ mộng”.

Tác phẩm "Thi bắn nỏ" đạt giải 3 của tác giả Phạm Phước (Lâm Đồng)

Tác giả Phạm Phước (Lâm Đồng) cũng cho hay: “Với nghệ sĩ nhiếp ảnh, một tác phẩm là một đứa con tinh thần ra đời ở những thời điểm, khoảnh khắc khác nhau. Trong cuộc thi này, tôi có 3 tác phẩm được trưng bày, trong đó có 1 tác phẩm đạt giải. Đây là lần thứ 3 tôi đến Đắk Nông, so với những năm trước thì nơi đây đã thực sự chuyển mình và phát triển đi lên. Vùng đất Đắk Nông đã tạo ra những khoảnh khắc đẹp để chúng tôi sáng tác”.

Theo ông Đặng Văn Dung, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, qua hơn 17 năm xây dựng và phát triển, Đắk Nông đã từng bước chuyển mình, tràn đầy sức trẻ, khát vọng vươn lên, hòa vào bức tranh muôn màu của đất nước, con người Việt Nam. Vì vậy, Cuộc thi ảnh “Đắk Nông trong tôi” lần thứ I năm 2020 được tổ chức nhằm mục đích tăng cường kho tư liệu ảnh, góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch cho tỉnh Đắk Nông. Bằng niềm đam mê sáng tạo, với góc nhìn mới, các tác giả đã thể hiện những tác phẩm ảnh hết sức mộc mạc nhưng đầy tính nghệ thuật của vùng đất và con người Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đắk Nông trong tôi"... để lại ấn tượng đẹp!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO