Đọc sách cho ngày mai

21/04/2011 14:56

Nhân Ngày sách và bản quyền thế giới (23-4) năm nay, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch vừa thông qua đề án ngày hội đọc sách Việt Nam năm 2011. Ngày hội này sẽ diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đúng vào ngày 23-4 với khẩu hiệu: Đọc sách cho ngày mai...

ADQuảng cáo

Nhân Ngàysách và bản quyền thế giới (23-4) năm nay, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch vừathông qua đề án ngày hội đọc sách Việt Nam năm 2011. Ngày hội này sẽ diễn ratại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đúng vào ngày 23-4 với khẩu hiệu: Đọc sáchcho ngày mai.

Các bạn trẻ đọc sách tại lan can Thư viện Khoahọc tổng hợp, TP.HCM trong Ngày sách và bản quyền thế giới năm 2010 - Ảnh:L.Điền

Nhiều hoạtđộng sẽ diễn ra tại ngày hội ở Văn Miếu: thi xếp sách, tặng sách, thi tìm hiểukiến thức qua sách, thi hùng biện về một cuốn sách yêu thích... Ngoài ra, nhiềuhoạt động tôn vinh sách và văn hóa đọc cũng được tổ chức ở nhiều nơi theo tinhthần làm mới các nội dung nhân dịp này.

ADQuảng cáo

Chươngtrình giao lưu với các nhà văn và ký tặng sách cho bạn đọc được Công ty Văn hóaPhương Nam thực hiện trên toàn quốc theo hệ thống nhà sách Phương Nam, bắt đầutừ ngày 21 đến 23-4 với sự tham gia của 24 nhà văn, cây bút nổi tiếng. Mỗi ngàytại từng cửa hàng sách của Phương Nam sẽ dành một giờ cho hoạt động này, trongthời gian giao lưu 20 quyển sách đầu tiên sẽ được ký tặng miễn phí.

Trong haingày 23 và 24-4, nhằm tôn vinh sách và hỗ trợ giới đọc sách, NXB Trẻ, Thànhđoàn TP.HCM phối hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp triển lãm và bày bán sáchtại sân trước thư viện (69 Lý Tự Trọng). Ngoài ra, tại đây còn có các quầy traođổi sách cũ, quầy vận động quyên góp sách cho bộ đội biên phòng. Riêng NXB Trẻcó quầy tặng sách miễn phí cho bạn đọc (số lượng có hạn).

Nhân dịpnày, Thư viện Khoa học tổng hợp cũng tặng thẻ đọc sách cho sinh viên học giỏi(theo danh sách do Thành đoàn chọn), triển lãm 100 đầu sách về nội dung bảnquyền, triển lãm những sách hay, sách đẹp và sách quý của các NXB, công ty sáchvà công ty phát hành sách trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt trong hai ngày 23 và24-4 có chuyên gia của thư viện hướng dẫn công chúng cách đóng sách và kỹ thuậtbảo quản tủ sách gia đình.

V.D (Theo Tuoitre)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đọc sách cho ngày mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO