Festival nghề truyền thống Huế: Ngày hội của các làng nghề nổi tiếng

Nguồn VOV| 02/05/2015 07:27

Festival nghề truyền thống Huế 2015 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5 góp phần thúc đẩy phát triển nghề và làng nghề gắn với phát triển du lịch. Đến Festival nghề lần này, du khách ấn tượng với không gian trưng bày và trình diễn của các làng nghề truyền thống bên bờ sông Hương.

ADQuảng cáo

Bên dòng sông Hương thơ mộng, “Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề” hội tụ  40 cơ sở, làng nghề truyền thống nổi tiếng ở 3 miền Bắc - Trung - Nam. 

Thao diễn nghề dệt Lanh (Quản Bạ, Hà Giang)

Tại đây không chỉ trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc sắc của các làng nghề mà còn trình diễn các công đoạn, thao tác kỹ thuật tinh tế của các nghề như: chằm nón, dệt thổ cẩm lanh truyền thống của người Mông đến từ huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang; nghề dệt Zèng ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế; gốm Chăm ở Ninh Thuận... 

Dệt Zèng ở A Lưới (Thừa Thiên-Huế)

ADQuảng cáo

Festival Nghề truyền thống Huế 2015 còn có các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của thành phố Gyeongju, Hàn Quốc; thành phố Saijo và trang phục Kimono -Nhật Bản cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật, ứng dụng đặc sắc. 

Thao diễn nghề chằm nón lá ở Huế

Festival nghề truyền thống Huế năm nay cũng là dịp để thành phố Huế giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy phát triển các nghề truyền thống đặc trưng, đồng thời liên kết với các nghề truyền thống cả nước.

Nghề sản xuất mây tre đạn ở huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế

Với nhiều chương trình đặc sắc, phong phú, Festival Nghề truyền thống Huế năm 2015 là ngày hội của những bàn tay vàng đến từ các làng nghề thủ công truyền thống trên cả nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival nghề truyền thống Huế: Ngày hội của các làng nghề nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO