Festival truyện tranh quốc tế lần thứ 2

31/05/2011 09:16

Từ 30.5 - 4.6.2011, Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Đại sứ quán Canada, Tổ chức Đại học Pháp ngữ tổ chức Festival truyện tranh quốc tế lần thứ 2 tại Thư viện Hà Nội...

ADQuảng cáo

Từ 30.5 - 4.6.2011, Phái đoànWallonie - Bruxelles tại Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Đại sứquán Canada, Tổ chức Đại học Pháp ngữ tổ chức Festival truyện tranh quốc tế lầnthứ 2 tại Thư viện Hà Nội.


Hình ảnh  trong truyện Cái tết của mèo con

ADQuảng cáo

Trong đó đáng chú ý có triển lãm Tạpchí truyện tranh Le journal de Spirouvà hình ảnh con mèo trong truyện tranh. Ra đời năm 1938 tại thị trấn Marcinelle(Bỉ), Tạp chí truyện tranh Le journal de Spirou đã đóng góp lớn cho sự pháttriển của nền truyện tranh châu Âu.

Hơn 500 nhân vật đã xuất hiện trongtạp chí, trong đó có nhiều nhân vật đã trở nên nổi tiếng như Spirou, Xì Trum, Tin tin… Triển lãm Hìnhảnh con mèo trong truyện tranh đưa độc giả trở lại nhiều tác phẩm đã được NXBKim Đồng ấn hành như Cái tết của mèo con,Đám cưới chuột (Ngô Mạnh Lân), TrạngQuỳnh (Trần Minh Tâm)…

Tham gia festival có tác giả truyệntranh nổi tiếng Le Scorpion (Con bọ cạp)Stephen Desberg đến từ Bỉ và giảng viên truyện tranh người Canada SylvainLemay. Họ sẽ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các tác giả, họa sĩ Việt Nam về việc sángtác kịch bản truyện tranh. Hội thảo Xuất bản truyện tranh: Thách thức và triểnvọng sẽ được tổ chức với sự góp mặt của nhiều nhà xuất bản Việt Nam vàBỉ.

V.D (Theo Thanhnien)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival truyện tranh quốc tế lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO