Gần 500 tác phẩm tham gia dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37

dangcongsan.vn| 06/12/2017 08:33

Ngày 5/12, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 37.

ADQuảng cáo

Họp báo giới thiệu về Liên hoan

Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 13-16/12/2017 tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hoạt động trọng tâm của Liên hoan năm nay là tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề -  Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Bên cạnh đó, thông qua nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa được tổ chức, LHTHTQ cũng là dịp để những người làm truyền hình trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi chương trình, hợp tác sản xuất, cập nhật xu hướng phát triển của ngành truyền hình và cùng chia sẻ về những vấn đề đáng quan tâm nhằm phục vụ khán giả tốt hơn.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia LHTHTQ của 139 đơn vị trong đó có 101 đơn vị đã gửi tác phẩm dự thi. Gần 500 tác phẩm dự thi đã được gửi về tham gia tranh giải. Trong đó, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (gần 150 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt nhất giữa các đơn vị dự thi với rất nhiều đề tài phong phú, phản ánh bức tranh thời sự của nhiều địa phương trong năm qua. Đề tài về môi trường là đề tài nổi bật được nhiều đơn vị tâm đắc và gửi dự thi tại LHTHTQ lần thứ 37.

ADQuảng cáo

Năm nay, thể loại phim truyện truyền hình tại LHTHTQ lần thứ 37 được phân loại thành 3 nhóm gồm: phim 1 tập (không quá 105 phút), phim ngắn tập (mỗi phim từ 2 đến 5 tập, mỗi tập 45 phút) và phim dài tập (mỗi phim từ 6 đến 60 tập, mỗi tập 45 phút). Trong đó, nhóm phim truyền hình dài tập được tổ chức chấm thi sớm từ đầu tháng 11. Tuy số lượng ít hơn so với năm ngoái nhưng đề tài và chất lượng phim được Ban giám khảo đánh giá cao.

Ở thể loại phim truyền hình dài tập dự thi năm nay có 5 bộ phim là: Lẩn khuất một tên người (Hãng phim Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh - TFS, 37 tập), Mật danh Rocker (Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, 44 tập), Mẹ hổ dạy con dâu (Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist - SCTV, 40 tập), Sống trong bóng đêm (Đài PT-TH Vĩnh Long, 40 tập) và Chiều ngang qua phố cũ (Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình - VFC, Đài Truyền hình Việt Nam, 26 tập).

So với kỳ liên hoan trước, thành phần ban giám khảo của LHTHTQ 37 tiếp tục được đổi mới 50%. Tại LHTHTQ năm nay, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia “cầm cân, nảy mực” như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Đặng Thụy Mỹ Uyên (BGK thể loại Sân khấu), NSND Như Quỳnh, NSND Lý Thái Dũng, NSƯT Đỗ Thanh Hải (BGK thể loại Phim truyện truyền hình) NSƯT Huỳnh Tấn Minh (BGK thể loại chương trình Ca múa nhạc)...

Trong khuôn khổ Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 37 còn diễn ra hai hội thảo “Sản xuất chương trình thiếu nhi: Giáo dục kết hợp giải trí”, “Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình” và một buổi thuyết trình từ chuyên gia nước ngoài về “Xu hướng phát triển của truyền hình và Internet trên thế giới” sẽ được tổ chức theo hướng gắn kết đối tượng, thôi thúc sáng tạo và sẵn sàng cho sự phát triển nhanh chóng của truyền hình. Ngoài ra, triển lãm ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước sẽ tiếp tục được tổ chức trong khuôn khổ LHTHTQ 37.

Bên cạnh đó, trong hai ngày 12 và 13/12, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức chương trình "Áo ấm đến trường", trao tặng hơn 3.000 chiếc áo ấm đồng phục và hơn 1.000 suất quà cho học sinh tại 8 trường thuộc huyện Thạch Thành  - một huyện miền núi khó khăn thuộc tỉnh Thanh Hóa; đồng thời, Quỹ cũng tổ chức trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại 5 điểm trường khó khăn, chịu hậu quả nặng nề sau bão lũ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 tác phẩm tham gia dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO