Góp thêm sắc xuân

Mỹ Hằng| 11/01/2017 11:17

Chuẩn bị chào đón năm mới, ngành Văn hóa tỉnh Đắk Nông đang triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm góp thêm sắc xuân, tạo không khí đón Tết vui tươi, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

ADQuảng cáo

Những ngày này, các ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh đang tất bật luyện tập các tiết mục văn nghệ để chuẩn bị đi công diễn, phục vụ người dân vùng sâu vùng xa.

Theo kế hoạch, Tết Đinh Dậu năm nay, đoàn sẽ đi biểu diễn 15 buổi ở các địa phương trong tỉnh. Với các nghệ sĩ, diễn viên thì dịp Tết hàng năm luôn là thời điểm bận rộn nên tất cả các thành viên của đoàn đều xác định thu xếp ổn thỏa công việc gia đình để lên đường phục vụ khán giả trong tỉnh.

Các diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh đang luyện tập chuẩn bị đi phục vụ cơ sở

Ca sĩ Lê Thương tâm sự: “Mỗi khi Tết về thì lượng công việc rất nhiều, nên các thành viên trong đoàn đều cố gắng luyện tập nhằm mang đến cho khán giả những tiết mục hay, đặc sắc. Ra đường thấy nhà nhà, người người chuẩn bị đi sắm tết, tôi cũng thấy nao nao, muốn về với gia đình, nhưng đành gác lại để thực hiện nhiệm vụ chung”.

Nhạc sĩ Võ Cường, Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh cho biết: “Để phục vụ đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh nói chung, năm nay, Đoàn đã lên kế hoạch một cách cụ thể, ráo riết tập luyện các tiết mục. Cùng với các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước thì năm nay, Đoàn còn tập luyện thêm các tiết mục nói về người lính đang ngày đêm canh giữ vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc”.  

ADQuảng cáo

Tại huyện Đắk Glong, không khí chuẩn bị xuân cũng diễn ra một cách khẩn trương. Theo ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong thì sau khi nhận được công văn hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huyện đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân cho các đơn vị trực thuộc thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các công tác như tuyên truyền trực quan được thực hiện một cách đầy đủ.

Theo đó, ở trung tâm huyện đã vẽ, dựng được 157m2 panô, 9 băng rôn tuyên truyền và treo 250 cờ Tổ quốc, 30 cờ Đảng và gần 100 cờ phướn các loại. Hệ thống đèn điện chiếu sáng cũng được kiểm tra, sửa chữa. Đặc biệt, năm nay chủ trương chung của cả nước là không bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Vì vậy, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đang triển khai, đôn đốc đội văn nghệ xây dựng, luyện tập các tiết mục để công diễn vào đêm giao thừa, mang không khí vui tươi đến với mọi nhà. Riêng đối với cấp xã, UBND huyện cũng chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui xuân như văn nghệ, thể thao truyền thống, trò chơi dân gian...

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì để tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón xuân mới tại các địa phương, ngành đã có văn bản hướng dẫn các huyện, thị xã triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, phong phú.

Các đơn vị trực thuộc như Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng, Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh… cũng tổ chức các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, hội báo xuân, luân chuyển sách báo về phục vụ nhân dân các địa phương, triển lãm ảnh, thi đấu thể dục thể thao… nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của nhân dân.

Tại các khu dân cư, nhất là vùng sâu vùng xa, ngành cũng quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần giữ gìn, phát huy các nét đẹp truyền thống, tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp thêm sắc xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO