Khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc

Thùy Trang (t.h)| 17/12/2021 08:38

Bộ tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến” (19/12/1946 - 19/12/2021) đã được Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát hành. Từ hơn 500 tác phẩm của gần 300 tác giả tham gia cuộc phát động, Ban tổ chức đã chấm và chọn 72 tác phẩm có giá trị cao để tổ chức tuyên truyền rộng khắp trong cả nước.

ADQuảng cáo

Bộ tranh là kết quả từ cuộc phát động sáng tác từ ngày 2/7 đến hết ngày 31/8/2021 do Cục Văn hóa cơ sở chủ trì. Theo Ban tổ chức, các tác phẩm chủ yếu được thiết kế bằng ngôn ngữ đồ họa, đáp ứng các tiêu chí của cuộc vận động về nội dung, thẩm mỹ...

Mẫu tranh cổ động kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến

ADQuảng cáo

Các tác phẩm được chọn phát hành phục vụ công tác tuyên truyền, ôn lại truyền thống yêu nước và lịch sử vẻ vang, ý chí độc lập tự do, khí phách quật cường của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; khẳng định chủ trương phát động toàn quốc kháng chiến là quyết định đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó, góp phần củng cố, bồi đắp thêm niềm tin của Nhân dân vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng. Các tác phẩm góp phần khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí cách mạng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước; nâng cao cảnh giác, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Một mẫu tranh cổ động lấy cảm hứng từ đồng bào Tây Nguyên

Bộ tranh còn khẳng định quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước ta về xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới; thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong những năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước; kết quả công tác xây dựng nền an ninh, quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân của các cấp, các ngành. Bộ tranh góp phần tuyên truyền biểu dương các phong trào thi đua yêu nước; đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội từ thiện, giúp nhau làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo; phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; phát hiện, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO