Khởi động lại ngành "công nghiệp không khói"

Thùy Trang| 18/03/2022 09:27

Sau gần hai năm “đóng băng” do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu khởi động trở lại với nhiều hoạt động quảng bá, thông tin về các chính sách, đẩy mạnh các loại hình du lịch kiểu bình thường mới.

ADQuảng cáo

Sống trọn vẹn ở Việt Nam

Chiến dịch quảng bá du lịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam” (Live fully in Vietnam) đang được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đẩy mạnh để chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong tháng 3. Được triển khai từ cuối năm 2021, đến nay, “Sống trọn vẹn ở Việt Nam” đã góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, đồng thời thông tin tới bạn bè quốc tế về việc Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch. Chiến dịch truyền thông được triển khai đồng bộ trên nhiều nền tảng trực tuyến, các kênh truyền thông quốc tế... thông qua các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó, “Sống trọn vẹn ở Việt Nam” đã góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, đồng thời thông tin tới bạn bè quốc tế về việc Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch.

Hiện, Tổng cục Du lịch tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông này với nhiều hình thức như clips quảng bá du lịch, thông tin về chính sách đón khách, các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch… Đơn cử, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) công bố video với chủ đề "Việt Nam: Đi để yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam". Với độ dài 2 phút, video đưa du khách đến với hành trình khám phá và trải nghiệm về văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam. Đó là cảm xúc ngỡ ngàng trước vẻ quyến rũ và thơ mộng của những bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc, Nha Trang, mãn nhãn trước kỳ quan vịnh Hạ Long - nơi có hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên mặt nước trong xanh như ngọc, hay đắm mình trong những khu rừng nguyên sinh rộng lớn và trù phú... Video nằm trong chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube. Thông qua những thước phim sống động và tràn đầy cảm xúc, Việt Nam: Đi để yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam góp phần lan tỏa vẻ đẹp của du lịch Việt Nam, mời gọi du khách hãy đến khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.

Video Việt Nam: Đi để yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam nằm trong chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube

ADQuảng cáo

Khám phá kiểu bình thường mới

Theo ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, xây dựng sản phẩm du lịch là khâu then chốt quyết định đến mức độ phát triển kinh doanh du lịch, đặc biệt trong trong bối cảnh bình thường mới. Từ những nhu cầu thực tế của thị trường du lịch trong giai đoạn hiện tại và hậu Covid-19, các doanh nghiệp lữ hành đã tập trung phát triển loại hình du lịch văn hóa, khám phá theo chiều sâu. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch vùng núi và cao nguyên cũng được lựa chọn, khai thác yếu tố gần gũi với thiên nhiên.

Một số công ty, cá nhân làm du lịch đã đưa ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách thuộc các phân khúc thị trường khác nhau, từ các du khách đi du lịch theo nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè đến các du khách của loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện, hội thảo). Các sản phẩm được hoàn thiện theo hướng linh hoạt, coi trọng không gian mở, bảo đảm an toàn phòng dịch với các điểm đến thú vị.  Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch còn khai thác một số hành trình tour ngắn, mang đến cho du khách dù đã sinh sống ở ngay địa phương vẫn có thể cảm thấy nét mới mẻ, hấp dẫn.

Các công ty du lịch cho biết, trong giai đoạn hiện nay, họ nhận được nhiều đơn đặt hàng du lịch trải nghiệm với mong muốn được khám phá sự phong phú của đời sống văn hóa các dân tộc Việt Nam, tận mắt ngắm nhìn những đồi chè xanh ngắt, tự tay ngắt lá chè và các công đoạn công phu của người làm trà, hay trải nghiệm khám phá thiên nhiên hoang sơ, được cắm trại ngoài trời, đốt lửa, ngắm hoàng hôn hay bình minh, săn mây nơi đỉnh núi… Đó thực sự là những khoảng khắc mà mỗi người được lắng lại, thêm yêu dân tộc mình, cũng như tạm quên đi những mối lo của dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động lại ngành "công nghiệp không khói"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO