Lễ hội ẩm thực ASEAN lần thứ hai tại Campuchia

Nguồn vov.vn| 02/04/2017 07:36

Chiều tối 1/4, Lễ hội ẩm thực ASEAN lần thứ hai đã khai mạc tại sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

ADQuảng cáo

Đây là sự kiện thường niên mang tính từ thiện, do tổ chức phi chính phủ “Vì nụ cười trẻ thơ” của Pháp phối hợp với Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế, Bộ Du lịch và Bộ Thanh niên và Thể thao Campuchia tổ chức.

Cũng như mọi năm, dự kiến lễ hội sẽ thu hút khoảng 10 nghìn khách Campuchia và quốc tế tham gia.

Lễ hội là dịp để người dân các nước ASEAN và bạn bè quốc tế có thêm hiểu biết về văn hóa và ẩm thực của các dân tộc khác nhau trong cộng đồng ASEAN.

Khách tham quan nghe giới thiệu về văn hóa, du lịch tại gian hàng của Việt Nam

Sự kiện này cũng góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch trong khu vực ASEAN và hỗ trợ ngân sách cho các chương trình đào tạo nguồn nhân lực trong ngành du lịch các nước ASEAN.

ADQuảng cáo

Trong hai ngày diễn ra Lễ hội, người dân Campuchia, các nước trong khu vực ASEAN và bạn bè quốc tế được thưởng thức hương vị của khoảng 200 món ăn mang đặc trưng của mỗi nước ASEAN.

Bên cạnh ẩm thực, các nước ASEAN tham gia Lễ hội cũng có các gian hàng giới thiệu về văn hóa, du lịch của mỗi nước.

Ngay từ khi bắt đầu diễn ra Lễ hội, hai gian hàng của Việt Nam, do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia chuẩn bị, đã thu hút đông đảo khách Campuchia và quốc tế đến tham quan, thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc và truyền thống của Việt Nam như phở, nem rán, chả giò, bánh cuốn.

Khách tham quan gian hàng của Việt Nam cũng được giới thiệu về đất nước, con người, danh nhân văn hóa, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng…

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có các tiết mục văn nghệ và hòa nhạc do các nghệ sỹ đến từ các nước ASEAN tham gia biểu diễn. Nhóm lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia tham gia trình diễn tiết mục múa nón “Việt Nam quê hương tôi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội ẩm thực ASEAN lần thứ hai tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO