Mở cửa đón “sóng” du lịch an toàn

Lan Anh| 18/03/2022 10:40

Mới đây, tạp chí du lịch hàng đầu của Anh Wanderlust chọn Việt Nam là một trong 20 điểm đến thích hợp nhất cho tháng 3, với gợi ý như: Du lịch dài ngày, khám phá thế giới hoang dã, mùa lễ hội và mùa hoa. Một tín hiệu đáng phấn khởi cho thấy du khách quốc tế hài lòng về chất lượng dịch vụ, luôn tin tưởng về các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho khách quốc tế của Việt Nam.

ADQuảng cáo

Đây cũng là một gợi ý phù hợp khi 15/3, Việt Nam mở cửa hoàn toàn với khách du lịch quốc tế.

Tọa độ du lịch mới nổi cực đông khách ở An Giang

Sẵn sàng nắm bắt thời cơ

Vào độ tháng 3, khí hậu ôn hòa, nhiệt độ ổn định, ít mưa du khách sẽ thoải mái dạo bộ, đạp xe khám phá các cung đường thiên nhiên tươi đẹp ở An Giang. Khách quốc tế còn đặc biệt quan tâm đến những tour du lịch khám phá văn hóa, lịch sử mang nét đặc trưng của người dân xứ núi.

Đây cũng là mùa lễ hội miếu Bà Chúa Xứ núi Sam đặc sắc sắp diễn ra, bức tranh cung đình tâm linh thu hút hàng triệu lượt khách đến hành hương, chiêm bái một lòng tin tưởng vào sự quyền uy, linh thiên của Bà Chúa Xứ như câu: “Cầu tất ứng, thí tất linh, mộng trung chỉ thị; Xiêm khả kinh, Thanh khải mộ, ý ngoại nan lượng”. Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào không khí sôi nổi, náo nhiệt của các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, rước kiệu, múa lân,…

Du khách đến dâng hương tại Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

Thời gian diễn ra lễ hội miếu Bà Chúa Xứ núi Sam kéo dài 4 ngày, từ ngày 22/4 đến hết ngày 27/4 ÂL, tuy nhiên du khách thường đến sớm hơn để tham quan thêm một số điểm du lịch lân cận khác. Thế nên, Cty CP Du lịch An Giang tăng cường chỉnh trang cơ sở lưu trú, tung ra những gói dịch vụ hấp dẫn, chuẩn bị các điều kiện nguồn lực để phục vụ chu đáo nhất. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, lên tinh thần sẵn sàng đón “làn sóng” du lịch tấp nập đổ về.

Rộn ràng mùa du lịch An Giang

Thiết kế tour du lịch Thất Sơn tâm linh kết nối với các địa điểm hấp dẫn khác như: Rừng Tràm Trà Sư, KDL. Đồi Tức Dụp, Núi Cấm…điểm nổi bật có sức hút diệu kỳ không thể bỏ qua chính là KDL điện mặt trời An Hảo. Một công trình năng lượng công nghệ cao, được mềm mại hóa bởi những thiết kế nghệ thuật lạ mắt, độc đáo nhất ở Miền Tây.

ADQuảng cáo

Du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng quá trình “thu nắng” mang tầm vĩ đại, thuần hóa cái nắng cong cớn từng làm cho cỏ cháy, đồng hoang. Chính nhờ sự tài hoa của người làm du lịch đã họa nên bức tranh sặc sỡ trên nền cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tô điểm cho nét trầm mặc ngày nào giờ đây trở nên xinh đẹp tỏa sáng rạng ngời. Đến đây, du khách dễ dàng tìm thấy nhịp đập của hiện đại, hơi hướng của sự trẻ trung thời thượng, làn gió mới toanh trong tất cả các trải nghiệm “xanh” thân thiện mới môi trường. Từ dạo mát Hồ Thiên Cảnh, ngắm cá vờn lướt sóng, Đồi Cừu dễ thương, Công viên hoa thơ mộng “ăn ảnh” vô cùng, ngắm toàn cảnh từ Thủy đài Sao Mai…

Bức ảnh đẹp tuyệt những tưởng chỉ có trong phim cổ trang

Khéo thay, phong vị sống đặc trưng của người Khmer Nam Bộ cũng nhờ thế mà được gìn giữ, phát huy trở thành đầu bếp chính trong khu ẩm thực. Cảnh trí bốn mùa đều đẹp, thêm món ăn ngon nức tiếng làm mát lòng, mát dạ những tín đồ đam mê xê dịch.

Còn nếu thích hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, tiêu diêu tự tại trong thế giới hoang sơ thì Rừng Tràm Trà Sư là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời. Cánh rừng ngập nước, bèo nối nhau giăng kín mặt nước phù sa, sinh sôi mạnh mẽ dệt nên màu xanh bất tận, chúng vươn lên đón ánh nắng mặt trời. Thả mình vào dòng chảy của thiên nhiên hoang sơ, lắng nghe âm vang của tiếng chim, tiếng nước róc rách, tiếng nhạc rừng vi vu, du khách như lạc vào một vùng thiên nhiên trù phú.

Từ du khách quốc tế đến khách nội địa, ai cũng có một tình yêu tự nhiên mãnh liệt, tha thiết muốn sà vào lòng mẹ thiên nhiên để được ôm ấp, vỗ về. Nơi mọi cung bậc cảm xúc đề được nâng niu, trân trọng để rồi tận hưởng khí trời thanh khiết đến trong ngần bỗng thấy lòng an nhiên đến lạ.

Trái tim yêu thiên nhiên thổn thức trước cảnh sắc Trà Sư

Thong dong trên “con đường nổi”, nhẹ lướt trên thảm bèo mơn mởn đưa du khách vào khám phá từ màn cảnh này chuyển sang màn cảnh khác đẹp tựa những thước phim điện ảnh tạo ấn tượng khó quên. Ngước nhìn lên, những tán Tràm cổ thụ cao to, khẽ nghiêng mình “nối vòng tay lớn” nhau tạo thành “vòm mái” độc lạ để che mát như sự cố tình sắp đặt của tự nhiên.

Càng về chiều, không gian càng yên ả, lãng mạn hơn bởi màu vàng hồng tươi phủ khắp đại ngàn. Mây trắng lững lờ trôi, những cánh chim về chao liệng hót ngân nga trong gió chiều như một bản nhạc để khép lại màn khiêu vũ ngoạn mục cả ngày dài. Nhưng có lẽ mang lại nhiều thích thú nhất là cảm giác thám hiểm trên cầu tre xuyên rừng dài nhất ở Việt Nam, nơi bạn vừa có thể thỏa thích ngao du phong cảnh nên thơ, vừa thoải mái chụp ảnh check - in với những góc chụp đẹp không thể cưỡng.

Trà Sư đẹp nên thơ trong ánh hoàng hôn

Nếu du lịch nội địa có thể là cứu cánh, thì việc mở cửa thị trường quốc tế sẽ làm sống lại "hơi thở" ngành công nghiệp không khói này. Tận dụng những lợi thế như đường bay quốc tế được kết nối lại, tỷ lệ tiêm vaccine đứng thứ 6 toàn thế giới tạo thời cơ tốt để các DN du lịch lấy đà phục hồi và phát triển bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở cửa đón “sóng” du lịch an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO