Mượt mà, ấm áp giọng ca “nghệ sĩ” cao tuổi

Mỹ Hằng| 02/06/2017 09:07

Tại Liên hoan văn nghệ các câu lạc bộ người cao tuổi tỉnh Đắk Nông năm 2017 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức mới đây, đông đảo công chúng đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ hay, đặc sắc do những người cao tuổi đến từ các câu lạc bộ (CLB) thể hiện.

ADQuảng cáo

Với người cao tuổi, Liên hoan là một sân chơi bổ ích

Với chủ đề “Lời ca dâng Đảng”, hơn 70 diễn viên không chuyên đến từ 6 CLB đã mang đến liên hoan 28 tiết mục bao gồm các thể loại như ca, múa, nhạc, xoay quanh nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân ta. Điều đáng ghi nhận là mặc dù không ít người tuổi cao, sức yếu, giọng hát không còn trong trẻo, nhưng với lối diễn tự nhiên, các “nghệ sĩ” đã thể hiện những tiết mục hết sức ấn tượng.

Điển hình như tiết mục “Bác Hồ một tình yêu bao la” của CLB phường Nghĩa Trung đã thể hiện tình yêu bao la, vô hạn của Bác Hồ khi dành cả cuộc đời cho nhân dân, đất nước. CLB phường Nghĩa Tân đưa người nghe đến với cung bậc trữ tình, mượt mà của người quan họ Bắc Ninh qua tiết mục “Chèo quê”. Hay như khí thế hào hùng của quân dân ta qua bài “Hành khúc giải phóng” của CLB phường Nghĩa Đức. Sự nhớ nhung của người dân Pắc Bó đối với Bác Hồ qua tiết mục sáo “Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó” của CLB phường Nghĩa Tân...

Bên cạnh những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, những tiết mục mang đậm dấu ấn, đặc trưng của vùng đất Đắk Nông cũng được các CLB thể hiện, mang lại sự háo hức, lôi cuốn không kém như “Đắk Nông và em”, “Phố thị hoa vàng”... Mỗi tiết mục đều tạo nên những sắc thái, dấu ấn riêng biệt, với những yếu tố bất ngờ, nhưng mộc mạc, chân thành, tạo được sự đồng cảm và chia sẻ giữa người diễn với người xem.

ADQuảng cáo

Được biết, để tham gia liên hoan, các CLB đã khắc phục không ít khó khăn về nhân lực, kinh phí, chuyên môn, trang phục, đạo cụ.

Bác Trần Cường, CLB Đàn hát dân ca và chèo thị xã Gia Nghĩa cho biết: “Tuy gặp khó khăn về địa điểm tập dượt, nhưng các thành viên trong đội đều rất nhiệt tình tập luyện. Đối với người cao tuổi chúng tôi, được tham dự liên hoan là một niềm vui lớn, vì đây là dịp để có thể hội ngộ, chia sẻ với nhau những bài ca, điệu múa, những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho bản thân và chăm lo cho hạnh phúc gia đình”.

 Theo đánh giá của Ban tổ chức, tại liên hoan, nhiều tiết mục do các đơn vị biểu diễn được dàn dựng công phu với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, nhất là có sự kết hợp ăn ý, nhuần nhuyễn giữa các thành viên với nhau. Bởi vậy, dưới ánh đèn sân khấu, trong những bộ trang phục của người lính, áo dài, thổ cẩm và hát về một thời oanh liệt, các “nghệ sĩ” cao tuổi như trẻ lại.

Bác Vũ Mạnh Cường, tổ 3, phường Nghĩa Trung cho biết: “Đến với liên hoan, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ tâm tư tuổi già với nhau. Chúng tôi đã lựa chọn những tiết mục có nội dung mang bản sắc văn hóa các dân tộc để phục vụ khán giả. Tôi thấy liên hoan là hoạt động bổ ích, giúp người cao tuổi có thêm nhiều niềm vui lúc tuổi già”.

Có thể khẳng định, Liên hoan văn nghệ các câu lạc bộ người cao tuổi tỉnh Đắk Nông năm 2017 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, đầy trách nhiệm của các đoàn tham gia. Qua liên hoan, không những phát huy khả năng hoạt động, sáng tạo văn hóa, văn nghệ mà còn góp phần động viên, cổ vũ người cao tuổi tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”, không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mượt mà, ấm áp giọng ca “nghệ sĩ” cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO