Những điểm đến thú vị ở Gia Nghĩa

Nguyễn Hồng| 01/05/2022 05:32

Cùng với sự phát triển chung của TP. Gia Nghĩa, nhiều công trình kiến trúc đẹp, địa điểm vui chơi, thưởng thức ẩm thực được hình thành, ngày càng thu hút người dân, du khách và xu hướng của giới trẻ.

ADQuảng cáo

Ngắm tượng đài N’Trang Lơng

Công trình tượng đài Anh hùng dân tộc N’Trang Lơng ở Gia Nghĩa thu hút rất nhiều người đến chiêm ngưỡng. Đây là công trình văn hóa lịch sử của Đắk Nông, tọa lạc trên đồi cao, có tầm nhìn đẹp, thoáng, là điểm check in rất thú vị. Vào những ngày nghỉ hoặc buổi tối mát trời, các bạn trẻ thường  rủ nhau “đi ngắm tượng đài N’Trang Lơng”. Các em thiếu niên nhi đồng được cha mẹ đưa lên vui chơi, ngắm cảnh vào ngày nghỉ lễ.

Khi hoàng hôn buông xuống, TP. Gia Nghĩa lên đèn, dưới chân tượng đài N’Trang Lơng, nhiều người đủ mọi lứa tuổi lên đây dạo chơi, ngắm cảnh đẹp. Từ công trình tượng đài, du khách phóng tầm mắt ngắm những công trình xây dựng, những ngôi nhà cao tầng, biệt thự xinh đẹp được đan xen màu xanh của cây lá, hoa cỏ; những đường phố uốn lượn, tạo nên bức tranh đa sắc màu. Du khách dạo quanh tượng đài, chụp ảnh, chiêm ngưỡng cảnh đẹp hồ trung tâm, lấp lánh ánh điện phản chiếu, tạo nên cảnh sắc đẹp mắt, hấp dẫn, thu hút ánh nhìn. Các bạn trẻ đến đây vui chơi, ca hát, trượt patin, đi dạo hóng gió hoặc ngồi ghế đá trò chuyện, tạo nên một khung cảnh thật nhộn nhịp, vui tươi.

Tượng đài Anh hùng N'Trang Lơng – một địa điểm đang thu hút nhiều khách tham quan

Chị Nguyễn Thị Bích Vĩnh, ở phường Nghĩa Trung vui vẻ cho biết: “Vào ngày cuối tuần, tôi đưa các con lên đây chơi. Các con rất thích nơi này, chúng chạy nhảy nô đùa trên sân quanh tượng đài, ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh và đặt nhiều câu hỏi về ý nghĩa cũng như lịch sử người Anh hùng N’Trang Lơng. Đây là một địa điểm vui chơi hấp dẫn, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho giới trẻ”.

ADQuảng cáo

Ẩm thực hấp dẫn

Ở Gia Nghĩa, xu hướng của giới trẻ là tìm kiếm những quán cà phê, quán ăn lạ mắt, độc đáo, có phong cách riêng để check in, thưởng thức ẩm thực và chụp ảnh; trong đó, phải kể đến những địa chỉ thu hút nhiều người đến như Tà Đùng Farm, quán cà phê Happy Garden, cà phê Chan, tiệm nướng Gác Măng Rê ở phường Nghĩa Tân, quán cà phê và ăn uống Cẩm Cù house, nhà hàng Chiêu Mường ở phường Nghĩa Trung. Những quán cà phê, tiệm ăn có phong cách kiến trúc đơn giản, hòa mình vào thiên nhiên, gần gũi với đời sống người Tây Nguyên, nhưng không kém phần hiện đại, trẻ trung. Những kiến trúc hiện đại pha lẫn truyền thống với chất liệu từ gỗ và những vật dụng mang bản sắc văn hóa dân tộc, hòa lẫn trong không gian hoa lá, cây cỏ của đại ngàn Tây Nguyên, là nét quyến rũ, hấp dẫn du khách đến với Đắk Nông.

Tiệm nướng Gác Măng Rê với phong cách đơn giản nhưng đẹp lạ mắt, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến thưởng thức

Ngoài phong cách độc lạ, gần gũi với thiên nhiên, hài hòa với con người, các quán còn có những thực đơn phong phú, đặc biệt hấp dẫn du khách với các món ăn truyền thống các đồng bào dân tộc Đắk Nông. Những món ăn được chế biến mang hương vị núi rừng Tây Nguyên, đậm đà bản sắc dân tộc như canh thụt đọt mây lá bép, cà đắng, cá suối, rau rừng, cơm lam gà nướng, các món ăn chế biến từ cá lăng sông Sêrêpốk, thưởng thức hương vị rượu cần truyền thống, vui nhịp xoang trong đêm lửa trại bập bùng…

Được đến, cảm nhận, thưởng thức những cảnh đẹp, ẩm thực độc đáo hấp dẫn của Đắk Nông, du khách sẽ có những giây phút thư giãn, giải trí trong những ngày nghỉ lễ, xua tan những căng thẳng, lo âu và mệt mỏi sau những bộn bề cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến thú vị ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO