Những ngày nghỉ đặc biệt

Tuệ An| 10/09/2021 09:12

Thay vì chọn những chuyến đi du lịch ngoại tỉnh ngắn ngày như những năm trước, đa số cán bộ, viên chức, người lao động ở Đắk Nông chọn nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cũng như các ngày nghỉ cuối tuần tại nhà để bảo toàn an toàn trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

ADQuảng cáo

Ở nhà vẫn vui

Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày, tính cả thứ 7 và Chủ nhật. Lên kế hoạch cho con đi du lịch tại Phú Quốc vào đợt lễ 2/9 nhưng do dịch bệnh diễn biến nhanh, phức tạp nên gia đình chị Vũ Đoàn Thùy An ở thôn 3, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đành tạm hoãn. Nhưng không vì thế mà mất vui, không gian nhà vườn của gia đình đã trở thành địa điểm lý tưởng để các thành viên tận hưởng suốt 4 ngày nghỉ lễ.

Cả nhà cùng nhau làm bánh

Chị An cho biết: “Với suy nghĩ ở nhà vẫn vui nên mặc dù không đi chơi lễ như mọi năm nhưng gia đình tôi đã tạo dựng không gian cho cả nhà bên nhau. Người nấu nướng, người làm bánh, người trồng rau, người câu cá, tụi nhỏ thì chạy nhảy vui vẻ xung quanh nên không khí cũng rộn ràng, ấm cúng hẳn”.

Cô Lê Thị Phương - mẹ chồng chị An chia sẻ thêm: “Dịch bệnh phức tạp quá nên ở nhà là an toàn nhất. Ông bà, cha mẹ, con cháu cùng nhau quây quần lại hạnh phúc hơn nhiều. Hơn nữa, dịch bệnh tràn lan như vậy, tôi nghĩ mọi người nên ở nhà cũng là góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch thì kỳ lễ càng ý nghĩa hơn nhiều".

Cùng vui câu cá trong khuôn viên gia đình

Giúp con tự tin vào năm học mới

Năm nay, con gái chị Bùi Thị Huyền, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) vào lớp 1.

ADQuảng cáo

Chị Huyền tâm sự: “Vì dịch bệnh, không thể đưa các con đi chơi được nên tôi dành toàn bộ thời gian kì nghỉ lễ để ở nhà, cùng con chuẩn bị hành trang bước vào năm học mới với nhiều thay đổi. Đặc biệt, tôi chuẩn bị cho con sẵn sàng tâm lý học tập tại một môi trường mới, cấp học mới”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Dung ở xã Đắk Búk So (Tuy Đức) có con đang học lớp 8 tại ở TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết: "Kỳ nghỉ lễ năm nay hơi đặc biệt, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, TP. Buôn Ma Thuột lại đang thực hiện Chỉ thị 16 nên sau lễ, con tôi chưa thể đến trường nhập học được. Do đó, vợ chồng tôi bàn nhau đầu tư hệ thống máy vi tính cho con để yên tâm học online ở nhà”.

Hướng dẫn con học bài và làm quen với phương pháp học online trong mùa dịch

Thực hiện nghiêm phòng, chống dịch

Tại Đắk Nông, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp nên dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, trong đó địa bàn TP. Gia Nghĩa đã hơn 1 tháng nay không có ca nhiễm mới. Tuy vậy, tâm lý người dân nhìn chung rất e dè, lo ngại, cộng với hoạt động kinh tế bị đình trệ, thu thập có phần giảm sút nên nhu cầu đi du lịch gần như không có.

Vì vậy, đa phần người lao động lựa chọn nghỉ tại nhà với những hoạt động vui chơi giải trí quy mô nhỏ, hạn chế tập trung đông người, hoặc dành thời gian của kỳ nghỉ lễ để chăm sóc con cái, làm một số việc theo đam mê cá nhân.

Bài học đắt giá từ kỳ nghỉ Lễ 30/4 khi người dân nô nức đi du lịch, tập trung đông người đã khiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại.

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm ngặt, triệt để và hiệu quả cao các biện pháp phòng, chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày nghỉ đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO