Phấn khởi và kỳ vọng khi Công viên địa chất Đắk Nông chính thức gia nhập Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Mỹ Hằng| 17/07/2020 07:47

Tối 16/7, tại lễ xướng danh danh hiệu Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu năm 2020 theo hình thức trực tuyến do Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO tổ chức, CVĐC Đắk Nông được xướng danh chính thức gia nhập Mạng lưới CVĐC toàn cầu.

ADQuảng cáo

Tham dự sự kiện tại Trung tâm thông tin CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông, đông đảo cán bộ, Nhân dân tỉnh Đắk Nông đều bày tỏ niềm tự hào, hân hoan, phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng về CVĐC toàn cầu Đắk Nông.

Đồng bào M'nông ở bon Jăng Lay 2 rất vui mừng khi được tham gia biểu diễn cồng chiêng tại lễ xướng danh

Ông Lê Ngọc Quang: Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “CVĐC Đắk Nông đã được UNESCO công nhận là CVĐC toàn cầu, đây là niềm vinh dự đối với tỉnh Đắk Nông. Đây cũng là danh hiệu quan trọng để thu hút du lịch phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thử thách lớn không chỉ đối với ngành văn hóa mà còn là của tỉnh ta trong việc phát huy giá trị của CVĐC toàn cầu. Bởi cứ định kỳ 2 năm, UNESCO sẽ tái thẩm định xem chúng ta vận hành CVĐC toàn cầu hiệu quả hay không, nếu không đáp ứng được những yêu cầu mà UNESCO đưa ra thì có nghĩa danh hiệu sẽ bị xóa bỏ. Sau khi được công nhận thì ngành văn hóa sẽ tham mưu cho tỉnh triển khai quản lý quy hoạch v liên kết tất cả các chuỗi trong tuyến để phát triển du lịch một cách bền vững. Hy vọng với tiềm năng và danh hiệu CVĐC toàn cầu Đắk Nông sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến làm ăn, đầu tư xây dựng phát triển du lịch trong thời gian đến".

Ông Nguyễn Ngọc Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song bày tỏ: “CVĐC Đắk Nông được công nhận là CVĐCTC UNESCO thì bản thân tôi nói riêng tất cả mọi người dân Đắk Nông nói chung đều cảm thấy rất phấn khởi, tự hào. Tự hào bởi Đắk Nông tuy còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm của lãnh đạo và sự đồng hành của Nhân dân tỉnh Đắk Nông đến nay đã thành hiện thực khi UNESCO chính thức công nhận Công viên địa chất Đắk Nông gia nhập mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu. Đây là sự kiện quan trọng để Đắk Nông có thể thu hút du lịch, phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Tôi mong rằng Trung ương, tỉnh tiếp tục sẽ quan tâm đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để cho du lịch tỉnh phát triển một cách xứng tầm với danh hiệu CVĐC toàn cầu UNESCO”.

ADQuảng cáo

Nghệ nhân Y Sim ở Buôn Nui, xã Tâm Thắng (Cư Jút) bày tỏ phấn khởi, kỳ vọng CVĐC toàn cầu Đắk Nông sẽ thúc đẩy buôn làng phát triển

Có mặt tại buổi lễ Nghệ nhân Y Sim ở Buôn Nui, xã Tâm Thắng (Cư Jút) phấn khởi nói: “Những ngày vừa qua, nghe thông tin trên báo chí và truyền hình đưa tin CVĐC Đắk Nông được công nhận là CVĐC toàn cầu, bà con Buôn Nui nói riêng và đồng bào Ê đê trên địa bàn tỉnh nói chung cảm thấy rất vui mừng. Thời gian qua được sự quan tâm của chính quyền các cấp nên người dân chúng tôi đã hiểu mục đích cũng như ý nghĩa của việc gia nhập mạng lưới CVĐCTC.  Chúng tôi chỉ mong sau khi được công nhận chính quyền các cấp sẽ quan tâm, đầu tư hơn nữa để Buôn Nui có thể phát triển thành điểm đến tham quan lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Khi đó, khách du lịch đến tìm hiểu, mua sắm các loại nhạc cụ truyền thống, rượu cần, thổ cẩm… thì đồng nghĩa với việc đời sống của người dân chúng tôi đỡ vất vả hơn nhiều”.

Ông Y B’rế ở bon Jăng Play 2, xã Trường Xuân (Đắk Song) chia sẻ: “Hôm nay, được thay mặt đồng bào M’nông ở bon Jăng Play tham gia đánh cồng chiêng mừng CVĐC Đắk Nông được công nhận danh hiệu CVĐC toàn cầu tôi cảm thấy rất vui, tự hào. Được giới thiệu văn hóa truyền thống của người M’nông ra toàn thế giới chính là động lực để chúng tôi gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Tôi và bà con trong bon mong rằng sau này có thật nhiều khách du lịch đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn để chúng tôi được mời đánh cồng chiêng, được nấu những món ăn đặc trưng của người M’nông phục vụ khách du lịch”.

Em Nguyễn Cao Quốc Huy, thôn E29, xã Đắk Mol (Đắk Song) vui mừng nói: “Mấy ngày qua, nghe tin CVĐC Đắk Nông được công nhận là CVĐC toàn cầu em rất vui mừng và phấn khởi, nên em đã thu xếp thời gian để lên đây tham dự lễ xướng danh trực tuyến này. Em mong rằng, sau khi được vinh danh thì CVĐC Đắk Nông sẽ có thêm động lực, phát triển một cách toàn diện để có thể thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Có như thế, những thế hệ học sinh như chúng em sau khi học xong ngành nghề có thể trở về tìm kiếm việc làm, cống hiến cho sự phát triển du lịch của tỉnh”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn khởi và kỳ vọng khi Công viên địa chất Đắk Nông chính thức gia nhập Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO