Phát động “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2017"

Nguồn dangcongsan.vn| 28/12/2016 09:10

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Tạp chí Heritage tổ chức lễ trao giải và triển lãm Hành trình di sản 2016, và phát động “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2017”.

ADQuảng cáo

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: VH

Triển lãm Heritage hành trình Di sản 2016 sẽ trưng bày 38 ảnh và bộ ảnh ở vòng Chung kết, cùng 20 tác phẩm về 4 di sản thế giới khu vực miền Trung của chương trình photo tour. Đây là những tác phẩm được Hội đồng giám khảo đánh giá là đạt chất lượng cao về kỹ thật và nghệ thuật, có sự công phu trong việc khai thác những góc nhìn báo chí mới về những chủ đề mang đậm yếu tố văn hóa di sản. Triển lãm Hành trình Di sản Việt Nam 2016 diễn ra từ 25 đến 31/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Các tác phẩm đoạt giải Đặc biệt Vòng chung kết năm nay gồm: bộ ảnh phóng sự “Trống chèo sân đình” của tác giả Hoàng Mạnh Cường; ảnh bìa thuộc về tác phẩm “Lễ hội Voi” của tác giả Ngô Quang Phúc.

ADQuảng cáo

Các giải Đặc biệt do bạn đọc bình chọn, được trao cho bộ tác phẩm “Kiến trúc Pháp tại Hà Nội” của tác giả Nguyễn Phú Đức và tác phẩm “Rê lúa” của tác giả Nguyễn Tấn Khoa.

Nhân dịp này, Tạp chí Heritage đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” lần thứ 5, năm 2017, bắt đầu từ ngày 1/1/2017 và kết thúc vào ngày 31/10/2017, với 5 đợt chấm Sơ kết, 1 đợt chấm Chung kết, 1 đợt photo tour thực địa, và một triển lãm tổng kết cuối năm.

Ban Tổ chức cho biết, ở hạng mục ảnh bộ, bên cạnh chủ đề quen thuộc về Việt Nam đất nước - con người, thể lệ cuộc thi năm nay sẽ mở rộng thêm một nội dung là “Điểm đến của Vietnam Airlines”, trong đó mỗi bộ ảnh dự thi sẽ là phải là một câu chuyện bằng hình ảnh về phong cảnh, phong cách sống, văn hóa, di sản, kiến trúc... của một trong các điểm đến quốc nội hoặc quốc tế trong mạng đường bay của Vietnam Airlines. Bên cạnh hệ thống giải thưởng của Hội đồng giám khảo, cuộc thi sẽ vẫn duy trì hệ thống giải thưởng do bạn đọc bình chọn, thông qua website của tạp chí Heritage (heritage.vietnamairrlines.com).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2017"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO